กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ จัดงานว้ันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 66



**เมื่อวันที่ 5 ก.พ.62 พลเรือตรี สมพงษ์ นาคทอง ผู้บัญชาการ กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ เป็นประธานในการประกอบพิธีทางศาสนา ที่กองบัญชาการ กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 66 โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดสัตหีบ (หลวงพ่ออี๋) มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน ข้าราชการ และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการในสังกัดที่ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 90 ทุน และได้รับเกียรติจากผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ พื้นที่อำเภอสัตหีบ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นเกียรติเข้าร่วมในพิธี

**พลเรือตรี สมพงษ์ นาคทอง ผู้บัญชาการ กองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ กล่าวว่า กองเรือตรวจอ่าว ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2496 โดยกองทัพเรือได้พิจารณาเปลี่ยนชื่อ “กองเรือรบ” เป็น “กองเรือยุทธการ” และได้รวมกิจการของหมวดเรือใช้ตอร์ปิโด และหมวดเรือปืน เป็นหมวดเดียวกัน โดยใช้ชื่อว่า “กองเรือตรวจอ่าว ” จึงได้ถือกำเนิดขึ้นมานับแต่นั้น
**ปัจจุบันกองเรือตรวจอ่าว มีภารกิจในการจัดเตรียมกำลังสำหรับการปฏิบัติการรบผิวน้ำ ซึ่งได้จัดเรือประเภทต่าง ๆ ของกองเรือตรวจอ่าว ออกปฏิบัติราชการร่วมกับทัพเรือภาคที่ 1 - 3 ทั้งทะเลฝั่งอ่าวไทย และทะเลฝั่งอันดามัน และหน่วยเฉพาะกิจต่างๆ โดยมีเรือในสังกัด 4 ประเภท รวม 17 ลำ ประกอบด้วย เรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง ได้แก่ เรือชุด เรือหลวงปัตตานี และเรือหลวงกระบี่ เรือโจมตีอาวุธปล่อยนำวิถี ได้แก่ เรือชุด เรือหลวงราชฤทธิ์ เรือเร็วโจมตีปืน ได้แก่ เรื้อชุด เรือหลงชลบุรี เรือตรวจการณ์ปืน ได้แก่ เรือชุด เรือหลวงสัตหีบ เรือหลวงกันตัง และเรือหลวงหัวหิน




ภาพข่าว สมนึก เชื้อสนุก

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.