มหกรรมเจ้าบ่าวพบเจ้าสาว ผูกปิ่นโตข้าวจังหวัดนครสวรรค์ บริเวณลานจอดรถโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ท​ แอนด์​ สปา​ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์


นายปรีชา​ เดชพันธุ์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมตลาดข้าวปลอดภัย อินทรีย์จังหวัดนครสวรรค์" มหกรรมเจ้าบ่าว พบเจ้าสาวผูกปิ่นโตข้าวจังหวัดนครสวรรค์​ โดยมีนายประดิษฐ์​ ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์​ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ จังหวัดนครสวรรค์ มีการผลิตข้าวเป็นตัวจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักและเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจข้าวที่สำคัญของประเทศ ที่ผ่านมา วิธีการปลูกข้าวของเกษตรกรชาวนา มีการใช้สารเคมีเพื่อเพิ่มผลผลิต ทำให้มีต้นทุนการผลิตสูง เกษตรกรประสบกับปัญหารายได้จากการขายข้าวเปลือกไม่คุ้มกับต้นทุนการผลิต ตลอดจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของเกษตรกร

ในเวลาต่อมา สถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน และในแนวโน้มอนาคตข้างหน้า พฤติกรรมของผู้บริโภค หันมาให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพเป็นสำคัญ สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมีหรืออินทรีย์ ได้รับกระแสความนิยมและเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง การผลิตข้าวอินทรีย์ของกลุ่ม ผูกปิ่นโตข้าว นครสวรรค์ ที่ใช้ตลาดนำการผลิต นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่สอดรับกับความต้องการของกระแสผู้บริโภค และยังเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการจำหน่ายข้าวอินทรีย์ ให้กับผู้บริโภคได้เลือกซื้อข้าวอินทรีย์จากเกษตรกรโดยตรง โดยที่ผู้ซื้อคือเจ้าสาว ผู้ขายข้าวคือเจ้าบ่าว ได้มีโอกาสพบปะเจอรู้จักกันสร้างความสัมพันธ์อันดีงามต่อกัน มีความมั่นใจในการบริโภคข้าวเกิดความต่อเนื่องยั่งยืนต่อไป สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนา ตลาดข้าวของเกษตรกรจังหวัดนครสวรรค์ให้สอดรับกับแนวนโยบายเร่งรัด เร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องการ ปรับเปลี่ยนประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 สามารถตอบโจทย์การพัฒนาประเทศที่มีเป้าหมายสูงสุดคือ มั่นคง มั่นคั่ง และยั่งยืนต่อไป




/////อัมพณ​ จับศรทิพย์​ รายงาน​0619525644​//////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.