เพชรบูรณ์บรรยากาศเปิดรับสมัคร สส.วันแรกคึกคักกองเชียร์บางตา



     เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ณ.ห้องประชุมศูนย์ราชการหลังศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่ง กกต.ใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร สส.วันแรกโดยมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมสังเกตการณ์ และสนับสนุนให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม นายไมตรี มีหล้า ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์และคณะกรรมการ การเลือกตั้งฯ กำกับดูแลให้การรับสมัครฯเป็นไปอย่างถูกต้องและเรียบร้อย โดยมีเหล่าบรรดากองเชียร์มาคอยให้กำลังใจผู้สมัครของตนอย่างบางตาเนื่องจากกฏหมาย กกต.ที่เข้มงวดจึงกลัวว่าผู้สมัครของตนจะได้รับความเสียหายจึงเงียบเหงาไปตามๆกัน
     เมื่อถึงเวลา 08.30 น.ได้เวลาเปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการรับสมัครฯได้ปรึกษาหารือกับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 5 เขต เพื่อชี้แจงระเบียบหลักเกณฑ์ต่างๆและสอบถามความยินยอมว่าจะใช้วิธีจับสลากหมายเลขหรือไม่ ซึ่งผู้สมัครทั้งหมดสมัครใจที่จะใช้วิธีจับสลากหมายเลข โดยขั้นตอนแรกเป็นการจับสลากเลือกลำดับผู้ที่จะได้ไปจับสลากหมายเลขจากนั้นก็เป็นขั้นตอนการกรอกใบสมัคร จนถึงเวลา 12.00 น.มีสมาชิกจากพรรคต่างๆเดินทางมาลงทะเบียน รวม 16 พรรค จำนวนผู้สมัครรวม 70 คน โดยแบ่งออกเป็น 5 เขต เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น.
   ทั้งนี้มี สส.หน้าเดิม ประกอบไปด้วย เขต1 นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ , นายสุทัศน์ จันแสงศรี , นางสาวพิมพร พรพฤฒิพันธุ์ , นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล , เขต 2 มีนายยุพราช บัวอินทร์ นายจักรัตน์ พั้วช่วย นายกษิดิ์เดช ชวาลสันติ เขต 3 นายสุระ แสนคำ (เขาทราย แกลแล็คซี่) นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ นายยชญ์สุทธา วิชัยธนพัฒน์ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ เขต 4 นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ พันอากาศโทกิตติคุณ นาคะบุตร นายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ นายกฤษณพงศ์ สอนน้อย และเขต 5 นายเอี่ยม ทองใจสด นายคฑาเพชร แก่นแก้ว นายกฤษฎา บัวสุวรรณ
      นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่าในส่วนของการเลือกตั้งเนื่องจากระเบียบการเลือกตั้งเกี่ยวกับการหาเสียงมีหลายอย่างอยากจะให้ผู้สมัครและพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนการเมืองต้องดูกฏหมายด้วยเพราะท่านอาจจะสนับสนุนไปในทางที่ไม่ถูกต้องอาจจะทำให้ผู้สมัครนั้นเสียหายได้
    ด้านนายไมตรี มีหล้าผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการ การเลือกตั้งฯกล่าวเสริมว่าจะดำเนินการตามกฎหมายที่ กกต.กลางกำหนดมา ถ้าหากมีการร้องเรียนเกิดขึ้นก็จะดำเนินการโดยมีคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ เข้ามาร่วมตรวจสอบ และในส่วนผู้ที่ต้องการร้องเรียนก็สามารถร้องได้ที่ กกต.จังหวัด หรือร้องไปที่ กกต.ที่ส่วนกลางได้ ทั้งนี้ผู้ที่แจ้งเบาะแสกับ กกต. จะได้รับรางวัลนำจับภายหลังจากที่ศาลได้ตัดสินคดีเป็นที่สิ้นสุด.


       ภาพ-ข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์
    (( ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ด้วยครับ))

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.