นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษเปิดตลาดวิสาหกิจชุมชนกลุ่มกระเจี๊ยบแดงบ้านหนองคู ตำบลก้านเหลือง อำเภออุทุมพรพิสัย



เมื่อนที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.00 น. ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกระเจี๊ยบแดงบ้านหนองคู   ตำบลก้านเหลือง   อ.อุทุมพรพิสัย   จ.ศรีสะเกษ    ดร. กัลยาณี  ธรรมจารีย์   นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน  ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อยกระดับทักษะในการประกอบอาชีพและส่งเสริมการค้าการลงทุนและการบริการของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  2  แบบบูรณาการจังหวัดศรีสะเกษ  ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2562  
โดยมีนายอนุสรณ์  ชาติชูเหลี่ยม  นักวิชาการชำนาญการ  ได้รับมอบหมายจากนายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ ให้เป็นผู้แทนจากสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดศรีสะเกษกล่าวรายงาน ซึ่งเป็นการบูรณาการฝึกโดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน  ร่วมกับสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และ องค์การบริหารส่วนตำบลก้านเหลือง   มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ  สำนักงานเกษตรอำเภออุทุมพรพิสัย  เพื่อเพิ่มทักษะความรู้เรื่องการแปรรูปกระเจี๊ยบเป็นผลิตภัณฑ์    จัดอบรมในระหว่างวันที่ 18 - 27 กุมภาพันธ์ 2562  ณ  วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกระเจี๊ยบแดงบ้านหนองคูตำบลก้านเหลือง  อำเภออุทุมพรพิสัย  จังหวัดศรีสะเกษ  ระยะเวลาการฝึก 60 ชั่วโมง   มีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 20 คน  ผ่านการฝึกอบรมจำนวน 20 คน    โดยมี อุปนายก – เลขา -กรรมการสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วยนายก อบต.ก้านเหลือง   นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ  ผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง  ผู้ใหญ่บ้านหนองคู   เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ผอ.กองการศึกษาฯ วิทยากร ร่วมงานพิธีต้อนรับและปิดการฝึกอบรม
            ดร กัลยาณี  ธรรมจารีย์   นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า  การจัดอบรมเป็นครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะความรู้เรื่องการแปรรูปผลกระเจี๊ยบ   ซึ่งเป็นผลผลิตในพื้นที่ ไม่ต้องไปหาซื้อวัสดุจากที่อื่น  ขอชื่นชมผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ได้จากการจัดอบรมเรียนรู้ในสิบวันก็สามารถวางจำหน่ายได้ และทุกชิ้น ล้วนทำจากผลกระเจี๊ยบที่มีการเพาะปลูกในหมู่บ้าน   ผู้ที่มาอบรมได้ฝึกทำชากระเจี๊ยบ   น้ำกระเจี๊ยบ    ไข่เค็มจากกระเจี๊ยบ  สบู่จากกระเจี๊ยบ   ขนมจากกระเจี๊ยบ   ได้รับความรู้ในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร สามารถนำไปต่อยอดใช้ประโยชน์ในอาชีพได้มาก ทางสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษจะได้ช่วยนำไปเผยแพร่
ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ผลิตมีตลาดในการจำหน่าย  เพียงแต่ขอให้รักษามาตรฐานของสินค้าและขอให้มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเพื่อให้สินค้าที่ผลิตจำหน่ายได้อย่างยั่งยืน   ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยทำให้การฝึกอบรมครั้งนี้สำเร็จบรรลุเป้าหมาย  สามารถสร้างงานได้ตามโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อยกระดับทักษะในการประกอบอาชีพและส่งเสริมการค้าการลงทุนและการบริการของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  2  แบบบูรณาการได้อย่างแท้จริง.
************
ข่าว/ภาพ...... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.