จังหวัดตราด แถลงข่าวผลการดำเนินงานของจังหวัดตราด ครั้งที่ 1/2562



วันที่ 12 มีนาคม 2562 นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะโฆษกจังหวัดตราด เปิดการแถลงข่าวในฐานะโฆษกจังหวัดตราด  กล่าวผลการดำเนินงานของจังหวัดตราด ครั้งที่ 1/2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในพื้นที่ ณ ศาลาทับทิมสยาม ศาลากลางจังหวัดตราด
โดยการจัดแถลงข่าวการดำเนินงานของจังหวัดตราด ในครั้งนี้ มีประเด็นในการนำเสนอหลายเรื่อง ประกอบไปด้วย จังหวัดตราดเตรียมจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์จังหวัดตราด เพื่อประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดตราด กำหนดสถานที่ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำ ณ น้ำตกธารมะยม อำเภอเกาะช้าง ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน พิธีทำน้ำอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์ ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 ณ วัดโยธานิมิต อำเภอเมือง จังหวัดตราด และพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 ณ วัดโยธานิมิต อำเภอเมือง จังหวัดตราด จากนั้นได้เชิญคนโทน้ำอภิเษกของจังหวัดตราด ส่งให้กระทรวงมหาดไทย ในวันพุธที่ 10 เมษายน 2562 เพื่อรวบรวมเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย ก่อนประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกรวมจากกรุงเทพมหานคร และ 76 จังหวัด ในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562 ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม และจะมีการจัดริ้วขบวนแห่เชิญคนโทน้ำอภิเษก จากวัดสุทัศน์เทพวรารามไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562 ต่อไป
นอกจากนี้จังหวัดตราดยังได้เชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ประดับตราสัญลักษณ์ ระหว่างเดือนเมษายน –กรกฎาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างไรก็ตามการจัดแถลงข่าวผ่านเวทีของโฆษกจังหวัดตราด ในครั้งนี้ ยังได้มีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการเตรียมความพร้อมในการจัดงานวันตราดรำลึก ครบรอบ 113 ปี วันสู่อิสรภาพเมืองตราด ประจำปี 2562 ที่กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 -27 มีนาคม 2562 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด
นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด เปิดเผยว่าขณะนี้ สถานการณ์โรคไข้เลือดออก พบการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในโดยรวมทุกภาคของทุกจังหวัด ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 16 กุมภาพันธ์ 2562 พบผู้ป่วยที่เป็นไข้เลือดออกแล้ว จำนวน 6,501 ราย เสียชีวิต 6 ราย สำหรับจังหวัดตราด พบผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกแล้ว รวม 60 ราย  ซึ่งการควบคุมโรคไข้เลือดออกจะสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนผู้เป็นเจ้าของบ้านเรือน อาคารสถานที่ ต้องมีหน้าที่กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในบ้าน บริเวณรอบ ๆ บ้านของตน โดยขอให้ประชาชนใช้มาตรการ 3 เก็บ (เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำ) 3 โรค (โรคไข้เลือดออก โรคไข้ซิก้า และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย) อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหาโรคไข้เลือดออก
จากนั้นนายจักกฤษ แววคล้ายหงส์ นายกสมาคมสื่อมวลชลจังหวัดตราด กล่าวถึงเรื่องการจัดระเบียบของการจอดรถในเขตเมืองตราดที่จอดอย่างไม่เป็นระเบียบทำให้เกิดการกีดขวางการจราจรโดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงพยาบาลตราดที่ปกติต้องจอดตามขอบฟุทบาทถนนตามแนวขนานกับมีคนติดป้ายให้จอดแนวทะแยง ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดปัญหาการจราจรติดขัด และเรื่องของภัยแล้งที่อำเภอเขาสมิง ได้รับผลกระทบน้ำในอ่างเก็บน้ำแห้งขอดผู้ใช้น้ำไม่สามารถนำน้ำที่ทางภาครัฐจัดการเส้นทางน้ำแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่ไม่สามารถนำน้ำมาใช้ได้ทั้งหมด ซึ่งอยากให้เร่งสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม

ข่าว/ภาพ นิมิตร คชพร ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดตราด (รายงาน)

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.