ศรีสะเกษ / คนนับพันแห่รณรงค์ให้ความสำคัญการเลือกตั้ง



 วันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายเมธาศิษฏ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอกันทรลักษ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประจำปี 2562 นายปวิช รัตวาลย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

โดยอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับคณะกรรมการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดศรีสะเกษ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายหน่วยงานทุกภาคส่วน ในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ร่วมรณรงค์ ประมาณ 1,500 คน
นายเมธาศิษฏ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอกันทรลักษ์ (ปธ.กกต.เขต4 ศก.) กล่าวว่า เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายในการเลือกตั้งประจำปี 2562 ให้มีการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมให้มีผู้มาใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 80% และมีบัตรเสียไม่เกิน 2% จึงได้จัดเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขึ้น โดยไม่มีงบประมาณส่วนกลางสนับสนุนแต่อย่างใด ซึ่งทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ดำเนินการภายใต้การบูรณาการภารกิจด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประกาศประชาสัมพันธ์ เสียงตามสายในตำบล ในหมู่บ้านให้ประชาชนทุกคนที่มีสิทธิไปตรวจสอบสิทธิ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้
บัตรใบเดียว กาเบอร์เดียว ได้ผล 3 อย่าง คือ 1. ได้ สส.เขต 2. นำคะแนนของผู้สมัครทุกคนทุกเขตไปคำนวณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ 3. พรรคที่ได้ สส. ไม่น้อยกว่า 25 คน มีสิทธิ เสนอชื่อบุคคลผู้สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี  วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 เวลา 08.00-17.00 น. เป็นการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และวันที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นวันเลือกตั้งทั่วไป



////
 วสันต์ ดอกไม้ ถ่ายภาพ/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.