พะเยา เด็กอนุบาลสมัครจิตอาสาน้อย


 พรรณณีย์/พะเยา
เด็กนักเรียนอนุบาล หลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพะเยา เข้าสมัครจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ซึ่งถือเป็นจิตอาสาตัวน้อย ที่จะคอยช่วยเหลือและฝึกวินัยให้ช่วยกันรักษาความสะอาดและมีจิตสำนึกของการเสียสละ ช่วยเหลือผู้อื่น


เด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาลอายุระหว่าง 3-15 ขวบในพื้นที่ จังหวัดพะเยา จำนวนมากต่างเดินทางเข้าทำการรับสมัครจิตอาสาน้อย กันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่น้องๆนักเรียน ที่สอบเสร็จ ต่างพากันมาสมัครร่วมเป็นจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำให้พื้นที่ศาลาประชาคมศาลกลางจังหวัดพะเยาแน่นขนัดตา ไปด้วยเด็กๆและบุคคลทั่วไปในวันนี้ ที่เดินทางมาสมัครจิตอาสากันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันที่3แล้ว และมีผู้มาสมัครมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักเรียนตัวเล็กๆที่ต่างเดินทางมาสมัครเป็นจิตอาสาน้อย  โดยมุ่งหวังที่จะให้เด็กได้คอยช่วยเหลือและฝึกวินัยให้ช่วยกันรักษาความสะอาดและมีจิตสำนึกของการเสียสละ ช่วยเหลือผู้อื่น และฝึกจิตใจให้รู้จักสังคมและประโยชน์ของสาธารณะ
สำหรับจังหวัดพะเยา ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนและจังหวัด​ทาทั่วไปได้เข้ามาลงทะเบียนเป็นจิตอาสา ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายไว้สำหรับการรับสมัครในครั้งนี้ จำนวน 4 คน และในวันนี้ได้มีเด็กนักเรียนจำนวนมาก เดินทางมาสมัครกันอย่างคับคั่ง และยังมีน้องๆอนุบาล จากโรงเรียนไชยดรุณเพียงวัย4-5 ขวบเท่านั้นเดินทางมาสมัคร ซึ้งถือว่าเป็นอาสาสมัครที่มีอายุน้อยที่สุดในจังหวัดพะเยา สำหรับน้องๆ นักเรียนที่มาสมัครเป็นจิตอาสาที่อายุไม่เกิน 15ปี จะได้รับกระปุกออมสินเป็นของขวัญพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 เป็นที่ระลึกด้วย และมีทั้งหมด 5000 ชิ้นเท่านั้น และในวันนี้แจกจ่ายไปกว่า 2 พันชิ้นแล้ว สำหรับการรับสมัครจิตอาสาของจังหวัดพะเยา ได้ให้ขยายเวลาที่จะให้มีการสมัคร  ไปจนถึงวันที่ 9
มีนาคมนี้ เนื่องจากยังคงมีประชาชนที่มีความประสงค์จะเข้ามาสมัครอีกเป็นจำนวนมาก






ภาพ/ข่าว​ พรรณณีย์​ มูลเทศ​ /ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพะเยา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.