พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะฯ ได้เดินทาง มาตรวจเยี่ยม กำลังพลหน่วยทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ณ.กรมทหารพราน นาวิกโยธิน


นราธิวาส/ข่าว-อัสวรรค์ สะมะแอ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2561  พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะฯ  ได้เดินทาง มาตรวจเยี่ยม กำลังพลหน่วยทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ณ.กรมทหารพราน นาวิกโยธิน ซึ่งเป็นกรมใหม่ ตั้งอยู่บ้านโคกยามู ต.ไพรวัณ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยมี นาวาเอกสันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการ กรมทหารพราน นาวิกโยธิน และกำลังพลทหารพรานฯ ตั้งแถวต้อนรับ


ทั้งนี้ ผบ.ทร.ได้กล่าวให้กำลังใจกับ กำลังพลทหารพราน ที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาลและ กองทัพเรือ เป็นกรมทหารพราน นาวิกโยธิน ซึ่งในอัตรากำลังพล รวม 1622 นาย ภารกิจ รับผิดชอบในส่วนของทัพเรือ คือ จ.นราธิวาส และปัตตานี บางส่วน และอาจมีการขยายพื้นที่รับผิดชอบในอนาคต เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคง ให้เกิดขึ้นกับพื้นที่  สำหรับกำลังพลทหารพรานพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  หรือนำรบดำ  หรือที่รู้จักในนาม การเปรียบเสมือน "ทหารบ้าน" ที่มีความชำนาญพื้นที่ และเข้าใจวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นเป็นอย่างดี เพื่อรับผิดชอบสถานการณ์ ซึ่งการตั้งกรมทหารพราน นาวิกโยธิน ณ.จุดตั้ง ต.ไพรวัณ อ.ตากใบ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ ของกองทัพ เนื่องจากพื้นที่ ตากใบ เป็นพื้นที่เคยปรากฏเป็นพื้นที่ขัดแย้ง พื้นทีสีแดง จึงเป็นพื้นที่เป้าหมาย  ในการตั้งกรม ซึ่งเป็นหน่วยรบ และยังหน่วยพัฒนาเข้าถึงประชาชนด้วย ตามหลักกระแสพระดำรัส ยุทธศาสตร์ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” นั้นเอง และในตามแผนอนาคต จะเปิดโอกาสให้คนพื้นที่ มาเป็นทหารพราน นาวิกโยธิน คือ ทหารบ้าน มาร่วมเป็นทหารพรานและร่วมแก้ไขปัญหาความไม่สงบ ความมั่นคงให้เกิดขึ้น



 20-10-61นราฯผบ.ทร. เน้นย้ำ หน่วยทหารพราน นาวิกโ...

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.