ชาวไร่สับปะรด "เฮ"รองผู้ว่าจังหวัดระยอง ยัน ราคา รับซื้อสับปะรด มีทางออกแน่นอน

ชาวไร่สับปะรด "เฮ"รองผู้ว่าจังหวัดระยอง ยัน ราคา รับซื้อสับปะรด มีทางออกแน่นอน
..เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่17 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง เรือโทศตวรรษ อนันตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับหนังสือร้องเรียนความเดือดร้อนในราคาผลผลิตสับปะรด ตกต่ำ ของชาวไร่สับปะรดในพื้นที่จังหวัดระยองกว่าร้อยคน ที่เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือในปัญหาราคารับซื้อผลผลิตตกต่ำ
โดยมีนายพิมล สิทธิเวช
ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวไร่สับปะรดตำบลมะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือให้กับทางจังหวัดระยองได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
  เรือโทศตวรรษ อนันตกุล รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวกับชาวไร่สับปะรดที่เดินทางมาในวันนี้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดระยอง ได้รับทราบถึงปัญหานี้แล้ว พร้อมยืนยัน มีทางออกแน่นอน ซึ่งในวันนี้เวลา13.00 น.ก็ได้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น พาณิชย์จังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวไร่สับปะรด ที่ห้องอุตรกิจพิจารณ์ ชั้น3 ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ซึ่งในส่วนนี้ขอยืนยันว่า" ไม่ต้องห่วงเดี่ยวจัดการให้ ทุกอย่างมีทางออก"
ขอชาวไร่สับปะรดสบายใจรอการช่วยเหลือในเร็ววันนี้
ด้านนายพิมล สิทธิเวช ประธานกลุ่มชาวไร่สับปะรดตำบลมะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าวันนี้มีการประชุมในปัญหาราคาสับปะรด สมาชิกจำนวนกว่า1 ร้อยคน ได้เดินทางมาเพื่อฟังคำตอบในการช่วยเหลือจากทางจังหวัดระยอง ในเบื้องต้นเกษตรกร ทุกคนพอใจเมื่อได้พูดคุยกับทางท่านรองผู้ว่า ที่ท่านได้ยืนยันต่อหน้าทุกคนว่า
มีทางออกในการแก้ไขปัญหาแน่นอน เพียงแต่ว่าวันนี้ขอให้ส่วนราชการหารือกันก่อน และในการประชุมวันนี้สาเหตุที่ไม่ได้เชิญแกนนำชาวไร่สับปะรดเข้าร่วมประชุมเพราะต้องการทราบรายละเอียดจากส่วนราชการก่อนในปัญหาที่เกิดขึ้น
ซึ่งในเร็ววันนี จะมีการเชิญตัวแทนเกษตรกรชาวไร่สับปะรด หารือร่วมกับส่วนราชการ ในเร็ววันนี้ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนต่างพอใจในคำยืนยันจากรองผู้ว่าฯ "มีทางออกแน่"ก่อนที่จะแยกย้ายกลับไป
นายอรุณ อ่วมอารี อายุ64ปี สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดระยอง ได้กล่าวว่ารู้สึกพอใจในเบื้องต้นที่ทางหน่วยงานรัฐ รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และรับปากว่ามีทางออกแน่นอนในการแก้ไขภายในก่อนปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยเกษตรกรทุกคนพอใจที่หน่วยงานรัฐรับปากจะทำการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว
ขณะที่ น.อ.จาริก พัวพานิช รอง(ท)ผอ.รมน.ระยอง ได้เปิดเผยว่า ทาง กอ.รมน.ระยอง ได้ติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวไร่สับปะรด ในความเดือดร้อนที่ประสบอยู่ ในส่วนนี้หลังจากได้รับทราบจากแหล่งข่าวว่า
จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเกษตรกรไร่สับปะรดมาที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร(ชรต.)กอ.รมน.ระยอง เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดเนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นรัฐบาลมีความเป็นห่วงในความเดือดร้อนของชาวไร่สับปะรด และให้ความสำคัญ เป็นอย่างยิ่งในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของชาวไร่สับปะรดทั่วประเทศ
นายอรุณ ฯ สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดระยอง สวมเสื้อคุมสีขาว
ภาพเกษตรกรในหลายพื้นที่เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ
ธานนท์ ตรีพลอักษร 0898331042
บรรยายภาพ///1/2/3/4/5///ภาพถ่ายด้วยตนเอง
เรือโทศตวรรษ น สวมชุดสีกากี รับหนังสือ จากนายพิมล ฯสวมหมวกใส่เสื้อยีนสีน้ำเงิน พร้อมชาวไร่สับปะรดจำนวนกว่า100 คน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.