นร.กว่าพันคนชุมขับไล่ ผอ.

ข่าว กฤษณะ วิลามาศ/จ.อุบลราชธานี 0934541833
นร.กว่าพันคนชุมขับไล่ ผอ.
หาบริหารเงินไม่โปร่งใส ใช้อำนาจเกินไป ทำให้เกิดการแตกแยกแบ่งพรรคแบ่งพวก ขณะเดียวกัน ผอ.ดอดแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แจงสื่อ ยืนยันเงินทุกบาทโปร่งใส และไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา คาดสาเหตุน่าจะมาจาก ตนไปขัดผลประโยชน์ของบางคนก็เป็นได้ เคยร้องเรียนตนมาหลายครั้ง แต่ตนก็พ้นผิดทุกครั้ง

วันที่ 16 พ.ย. ที่ สนามหน้าเสาธงโรงเรียนเขมราฐพิทยาคม อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี มีนักเรียน ประมาณ กว่า1,500 คน พากันนั่งประท้วงผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อความต่างๆ อาทิ บริหารเงินไม่โปร่งใส ให้ออกไป บ้าอำนาจ และอีกหลายข้อความ พร้อมกับมี อดีต ครู อาจารย์ บางท่านได้ออกมาพูดปราศรัย กล่าวหาความไม่โปร่งใสหลายอย่าง ซึ่งทั้งหมดที่ทำการประท้วงมีความต้องการอยากให้ย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่โดยด่วนภายใน 24 ชั่วโมง
ในขณะเดียวกัน นายวีระศักดิ์ เอกศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเขมราฐพิทยาคม เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่านักเรียนและครูบางคน จะประท้วงแน่นอน แล้ว ห้ามไม่ฟังแล้ว ตนจึงได้เดินทางเข้าไปพบกับพนักสอบสวน สภ.อ.เขมราฐ เพื่อแจ้งความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้เป็นหลักฐาน  หากตรวจสอบพบว่ามีการละเมิดกฎหมายก็ขอให้ดำเนินการได้ตามอำหน้าที่ต่อไป
พร้อมขอชี้แจงว่า การปฏิบัติของตน ไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวอ้างมาแต่อย่างไร หลายครั้งแล้วที่มีการร้องเรียน ผมก็ถูกสอบทุกครั้ง และผมก็ได้พ้นผิดทุกครั้งไป คาดว่า สาเหตุของการนำนักเรียนออกมาประท้วงในครั้งนี้ น่าจะมาจากเหตุที่ตน ได้ตรวจพบข้อมูลของการใช้จ่ายเงินตามโครงการต่างๆ เป็นเงินจำนวนไม่น้อย ขณะนี้ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบกันอยู่ ก็เป็นได้ จึงทำให้หลายๆคนเกิดความไม่พอใจสุดท้ายจึงได้หาทางออกด้วยวิธีนี้ และตนก็พร้อมอยู่แล้ว ที่จะมีการจับเข่าคุยกัน เพื่อหาข้อยุติของปัญหาทั้งหม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.