หนองคาย ผู้ว่าฯ หนองคาย ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติแก่ส่วนราชการ

หนองคาย  ผู้ว่าฯ หนองคาย ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติแก่ส่วนราชการ เน้นใช้อำนาจรัฐในการพัฒนา และจิตอาสาสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ อำเภอศรีเชียงใหม่ เพื่อนำพาจังหวัดก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 
             วันที่ 20 พฤศจิกายน  2560 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ทุกภาคส่วน   เพื่อนำพาจังหวัดก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0  โดยมีนายวรรณพล  ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


           สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้   เป็นการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติการปฏิบัติงาน และกรอบทิศทางการทำงานเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดหนองคายให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ ประชาชน และทุกภาคส่วนในอำเภอศรีเชียงใหม่   โดยเน้นการใช้อำนาจรัฐต้องเป็นผู้นำในการพัฒนา และการใช้กลไกของจิตอาสาสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่   ซึ่งการใช้อำนาจรัฐนั้นต้องให้เป็นไปตามการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง ซึ่งเป็นกลไกการบริหารประเทศของรัฐบาล    โดยกระทรวงมหาดไทยเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนงานในพื้นที่แทนรัฐบาล   จะต้องทำงานเชิงรุกทั้งงานภารกิจตามนโยบาย  ตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กฎหมายที่ได้บัญญัติไว้  การบูรณาการในพื้นที่  โดยจะต้องพัฒนาคนและพัฒนางานใช้เทคโนโลยีส่งเสริมความเข้มแข็งในการพัฒนาท้องถิ่นและกลุ่มจังหวัด ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและศักยภาพในพื้นที่ เพื่อนำพาจังหวัดก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0
             นายรณชัย  จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การใช้กลไกของจิตอาสาสนับสนุนการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญ ในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว โดยพลังจิตอาสาซึ่งตอนนี้ใช้ชื่อว่า “จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จะเป็นกลุ่มพลังที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนสังคม ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ยิ่งบ้านเมืองสะอาดน่าดู ยิ่งมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น เป็นการช่วยสร้างมิติใหม่แห่งการทำความดีให้เกิดขึ้นในสังคมบ้านเรา     ตลอดจน การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต การแก้ไขปัญหายาเสพติด แรงงานต่างด้าว การดำเนินงานตลาดประชารัฐ  ปัญหาขยะ การรักษาป่าต้นน้ำ การรักษาแหล่งน้ำลำธาร และการเตรียมความพร้อมในการจัดการสาธารณภัย
(พันธลภ  แสงทอง ข่าว/อภิชาต  แสงรุ่ง  ภาพ )

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.