อำเภอแม่วงก์จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดงานเกษตรแฟร์ แม่วงก์แง๊ะ ครั้งที่ 1 ณ.ตลาดนัดสี่แยก ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์

ณ ตลาดนัดสี่แยกเขาชนกัน อำเภอแม่วงก์จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดงานเกษตรแฟร์ แม่วงก์แง๊ะ ครั้งที่ 1 ณ.ตลาดนัดสี่แยก ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์

นายอาคม แย้มนวล นายอำเภอแม่วงก์ นายประสาทตันประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ นางสาวปราณีต เลิศสงคราม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาชนกัน หัวหน้าหน่วยราชการ ตำรวจ ทหาร กำนันผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับ นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธานในพิธีเปิดงาน เกษตรแฟร์ แม่วงก์แง๊ะ ครั้งที่ 1 โดยมี นายอาคม แย้มนวล นายอำเภอแม่วงก์ กล่าวรายงาน


เนื่องจาก อ.แม่วงก์ มีธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติ ได้แก่ แก่งเกาะใหญ่ ลานนกยุง ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และเป็นแหล่งผลิตสินค้าการเกษตร พืชไร่ ไม้ผล พืชผัก ที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปให้กว้างขวาง และสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาดของเกษตรกร รวมถึงส่งเสริมสร้างสรรค์ความรักความสามัคคีของชุมชนให้เข้มแข็ง โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรมีสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรแก่นักท่องเที่ยว และส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และสินค้าด้านการเกษตรของเธอให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบอย่างกว้างขวางมากขึ้น ในงานมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรของชุมชนที่หลากหลาย เช่นพุทรานมสด ส้มโอ มะพร้าวน้ำหอม การแปรรูปอาหาร รวมถึงการประกวดผลผลิตการเกษตร มีการประกวดการตำส้มตำผลไม้พื้นเมืองและส้มตำลีลา ซึ่งบรรยากาศ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน หลังจากเสร็จพิธี นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ให้เกียรติมอบรางวัล และ ใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ผู้ที่ได้รับคัดเลือกในอันดับที่ 1-2-3


////// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงานจาก นครสวรรค์ 0619525644 ///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.