นราธิวาสฝ่ายความมั่นคง อำเภอรือเสาะ 3 ฝ่ายแถลงคดีจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุในพื้นที่รือเสาะ

นราธิวาสฝ่ายความมั่นคง อำเภอรือเสาะ 3 ฝ่ายแถลงคดีจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุในพื้นที่รือเสาะ


     วันนี้ (25 มกราคม 2561) ที่กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 46 ภายในวัดสวนธรรม เขตเทศบาล หมู่ 1 ต.รือเสาะออก  อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 46 พร้อมด้วย และ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงผลการปฏิบัติร่วมของกองกำลังผสมในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ

     การแถลงในครั้งนี้เป็นเรื่องของการจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือนายคอลีดี ดอเลาะ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/1ม. 7ต.สาวอ อ.รือเสาะ และนายชาญวิทย์ ฮุซี อายุ 28ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.3 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ พร้อมของกลางคืออาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืน  รวมทั้งรถ จักรยานยนต์.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน กพบ-647 ปัตตานี

      โดยนายคอลีดี ดอเลาะ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุยิง นายมะคอดาพี บาดี ซึ่งเป็นราษฎร อยู่บ้านเลขที่ 102 ม. 4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้พร้อม นายชาญวิทย์ ฮุซี บริเวณหน้ากองร้อย ทพ. 4615 ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ และจากการสอบสวนขยายผล นายคอลีดี ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายมะคอดาพี เสียชีวิตจริง สาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องของยาเสพติด (ยาบ้า) โดยผู้เสียชีวิตค้างเงินค่ายาบ้า 200 เม็ด รวม 12,000บาท

       ส่วนนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายคอลีดี ได้ร่วมกันลักทรัพย์คือตู้ลำโพงขยายเสียงที่บ้านของนายมิง ไม่ทราบนามสกุลในพื้นที่ บ.บือแนยือรามง ต.รือเสาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 46 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหะสถานในเวลากลางคืน




  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ ภาพข่าว

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.