ชาวบ้านกระบี่ รวมตัวล่องเรือ 4 กม. เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวล่องเรือแคนูชมธรรมชาติ เชื่อมโยงน้ำพุร้อนเค็ม แหล่งท่องเที่ยวอันซีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ชาวบ้านกระบี่ รวมตัวล่องเรือ  4 กม. เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวล่องเรือแคนูชมธรรมชาติ  เชื่อมโยงน้ำพุร้อนเค็ม แหล่งท่องเที่ยวอันซีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

วันที่ 25 มกราคม 2561 นายม่าแอน  ลำพล  ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านนา ต.ห้วยน้ำขาว  อ.คลองท่อม จ.กระบี่  พร้อมด้วย นางพิจิตรา สายบุญ ท้องถิ่นอำเภอ
นายอำนวย ยั่งยืน พัฒนาการอำเภอ  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ชาวบ้าน ร่วมกัน ล่องเรือแคนูในคลองบ้านนาหนาน  ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นคลองสายสำคัญ อยู่ในพื้นที่รอยต่อ ม.5  บ้านคลองแค เพื่อเตรียมเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  ล่องเรือแคนู  และล่องแพชมธรรมชาติในลำคลอง หลังมีการสำรวจพบว่าคลองดังกล่าวยังคงอุดมสมบูรณ์และมีโค้งเคี้ยวกว่า 50 โค้ง  ท้าทายนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย  มีพันธุ์ไม้ และสัตว์ป่าในชายเลนอีกหลายชนิด และเป็นแหล่งอาศัย ปูดำ กุ้ง  และปลา นานาชนิด ที่เป็นแหล่งทำมาหากินของชาวประมง  โดยชาวบ้านในชุมชน จะร่วมกันบริหารจัดการ 
นายม่าแอน  กล่าวว่า คลองบ้านนาหนาน เป็นคลองที่มีทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ระยะทางประมาณ 4 กม. ช่วงน้ำทะเลขึ้นก็จะเป็นน้ำเค็ม  พอน้ำลงน้ำจืดจากด้านบนก็จะไหลลงมา  แต่ก็ยังมีปลาบางชนิดอาศัยอยู่ได้  โดยเฉพาะกุ้งก้ามกราม  จึงเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวบ้านในพื้นที่มาช้านาน 
จากการล่องแพสำรวจ พบว่ามีความสวยงามและสมบูรณ์ เหมาะแก่การท่องเที่ยวล่องคลองชมธรรมชาติ และจะมีการนำเรือแคนูมา บริการนักท่องเที่ยว  โดยไปสิ้นที่สุดที่ท่าเรือ ท่าหนาน  ม.8 ต.ห้วยน้ำขาว  ก่อนที่จะเกิดทางต่อไปยังแหล่งน้ำพุร้อนเค็ม  แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่  โดยให้ชาวบ้านร่วมกันพัฒนา และบริหารจัดการ   ซึ่งได้งบจากโครงการประชารัฐ  มาจัดหาซื้อเรือแคนู มา คาดว่าจะเปิดให้บริการได้อย่างเป็นทางการภายใน เดือนกุมภาพันธ์




ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.