การบันทึกข้อตกลงระหว่าง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การบันทึกข้อตกลงระหว่าง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์

ว่าด้วย ความร่วมมือในการพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
 โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ นำโดย นางชัญญาพัชญ์ สุนทรพลเชฏฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ จับมือกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ นำโดย ดร. บัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ โดยมีหัวหน้าส่วนทั้งสองฝ่าย เป็นสักขีพยานในการบันทึกข้อตกลง MOU
 โดยที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ ซึ่งมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เสริมสร้างประสบการณ์ ทักษะให้กับกำลังแรงงานเพื่อให้มีความพร้อมในการประกอบอาชีพ เป็นแรงงานที่มีฝีมือได้มาตรฐานวิชาชีพ และ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ซึ่งมีภารกิจหลักในการจัดการศึกษาวิชาการและวิชาชีพ ชั้นสูง บริหารทางวิชาการแก่สังคม ปรับปรุง ถ่ายทอด พัฒนาเทคโนโลยี และเสริมสร้างคุณวุฒิวิชาชีพ
 การบันทึกข้อตกลงทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันในการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มทักษะฝีมือแรงงานให้ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน ท่านต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคตและเกิดใครปัญหาขาดแคลนช่างฝีมือในตลาดแรงงาน

 โดยทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะร่วมมือการดำเนินการ ร่วมกันปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดทำหลักสูตรและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจ ในการพัฒนาฝีมือและศักยภาพคนทำงานตามความต้องการของตลาดแรงงานด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เช่น ด้านคอมพิวเตอร์ ด้านภาษา ด้านไฟฟ้าอุตสาหกรรม และ ด้านการออกแบบผลิตภัณและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงด้านพฤติกรรมในการทำงาน //////



//// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงานจาก นครสวรรค์ 0619525644 /////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.