สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดการประชุมอนุกรรมการป้องกัน และ และแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ หอประชุมชวนชม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดการประชุมอนุกรรมการป้องกัน และ และแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด


 โดยมี นายอภิสรรค์ สง่าศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายสมเกียรติ ขำนุรักษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุม คณะอนุกรรมการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด ตามคำสั่งที่ 3/2559 และ 991/2560 เรื่องการแต่งตั้งอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 1/2561 ซึ่งในการประชุมของคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ของวัยรุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อ แจ้งสถานการณ์การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น การทบทวน พรบ. การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และทบทวนนโยบายและยุทธศาสตร์อนามัยการเจริญพันธุ์แห่งชาติ บทบาทหน้าที่ของแต่ละกระทรวงหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการบูรณาการแผนปฎิบัติงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ จังหวัดนครสวรรค์ ให้ทุกหน่วยงานมีข้อสรุปและให้จัดส่งแผนปฎิบัติงานปีงบประมาณ 2561

 โดยสรุปสาระสำคัญ คือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ว่าด้วยการบังคับใช้การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น โดยมีบทกำหนดโทษ ตามมาตรา 23 โดยที่ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการหรืออนุกรรมการตามมาตราที่ 20 โดยไม่มีเหตุอันควร ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



///// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงานจาก นครสวรรค์ 0619525644/////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.