ญาติหนุ่มถูกยิงดับบุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯเอาผิดกลุ่มชายลึกลับที่คาดว่ามีส่วนร่วมลงมือลั่นไก

ญาติหนุ่มถูกยิงดับบุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯเอาผิดกลุ่มชายลึกลับที่คาดว่ามีส่วนร่วมลงมือลั่นไก

      วันนี้(5 ม.ค. 61)เวลา 13.30 น.ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย  นายวิชัย แซ่ย่าง อายุ 52 ปี ชาวบ้านห้วยน้ำขุ่น ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมญาตินายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง  เสี่ยหนุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียชีวิตจากการถูกยิงดับขณะขับยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพฯ ผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ โดยเหตุเกิดขึ้นค่ำวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา กว่า 100 คน ได้เดินทางเข้าพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและเร่งรัดคดีโดยหลายคนได้ถือป้ายที่เขียนข้อความว่า"โปรดให้ความเป็นธรรมกับเราด้วย, ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน, ตายฟรี"เป็นต้น โดยมีนายลิขิต มีเสรี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงราย รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาเป็นตัวแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รับหนังสือร้องเรียน


      จากนั้นตัวแทนญาตินายศรชัยจำนวน 10 คน ได้เดินทางเข้าพบผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ณ ห้องอู่หลงเพื่อแสดงเจตนารมย์ของการเดินทางมาศาลากลางจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้อันประกอบด้วยข้อสงสัยในการดำเนินการเอาผิดกับผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามีผู้กระทำความผิดเพียงคนเดียวคือนายวุฒิชัย อินใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ ทั้งๆที่จริงในวันเกิดเหตุ น.ส.ศิริรัตน์ แยเปียง แฟนผู้เสียชีวิตได้ให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ว่าขณะนายศรชัยขับรถผ่านด่านตรวจชุมชน เห็น จนท.2 คนส่งสัญญาณให้ชะลอรถ จึงลดคันเร่งเมื่อผ่านไปได้ประมาณ 20 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดดัง นายศรชัยก็เสียชีวิตลงทันทีทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกำแพงวัดและหยุดลงเพราะชนอัดกับเสาไฟฟ้า จากนั้นมีกลุ่มคนจำนวนหลายคนกรูเข้ามาที่รถและ"ตะโกนให้น.ส.ศิริรัตน์ ยกมือขึ้นและถามว่าในรถมีใครอีกไหม"จึงเชื่อได้ว่าชายกลุ่มนี้น่า
จะมีส่วนในการเสียชีวิตของนายศรชัย ทั้งมีเสียงโจษจันวงในว่านายวุฒิชัย ผช.ผญบ.มือลั่นไกพูดกับคนที่สนิทว่า"เขาไม่ได้ยิงคนเดียวมีคนอื่นยิงด้วย จึงมีคำถามว่าคนอื่นคือใครจึงมายื่นหนังสือเพื่อให้เอาผิดกับคนกลุ่มนี้ อีกประการในการตั้งด่านในเนื่องโอกาสวันหยุดยาว เช่นปีใหม่และสงกรานต์ อยากให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจร่วมด้วย ประการสำคัญเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ทำหน้าที่ในค่ำคืนนั้นมีอำนาจพกพาอาวุธปืนด้วยหรือ
      นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเสียชีวิตของนายศรชัย ตนเองได้รับรายงานตลอดเวลาและติดตามข่าวอยู่ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมโดยไม่มีการเล่นพรรคเล่นพวกแต่ทุกอย่างก็ให้เป็นไปตามหลักฐานที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จากภาค 5 ได้มาดำเนินการเก็บหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้วผลออกมาอย่างไรถึงใครก็จะดำเนินการทางกฎหมายถึงผู้นั้นส่วนในเรื่องเอาผิดครับคนกลุ่มหนึ่งที่ชาวบ้านคาดว่าจะเกี่ยวข้องในการตายของนายศรชัยอยากให้นำข้อมูลมอบให้เจ้าที่สอบสวนเพราะหากนำมาพูดคุยในที่สาธารณะอาจทำให้เสียรูปคดีได้ ตนเองขอเวลาในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันการทำงานเพราะจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี สุดท้ายขอให้ทุกคนไว้เนื้อเชื่อใจตน ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสายปกครองเมื่อลูกน้องทำผิดตนเองก็ขอโทษด้วยหารมีข้อสอบถาม คดีไม่คืบหน้าจะมาพบตนเพื่อทวงถามก็สามารถมาพบได้ ทำให้ญาติๆและชาวบ้านที่รักนายศรชัยเกิดความสบายใจและสลายตัวกลับไปอย่างสงบ

        จักรภัทร  ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.