ประจวบ-ฝึกยุทธวิธีตั้งจุดสกัด-ฝึกระเบียบแถวพล อส.สำรองปฏิงานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

ประจวบ-ฝึกยุทธวิธีตั้งจุดสกัด-ฝึกระเบียบแถวพล อส.สำรองปฏิงานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่
สภ.เมืองร่วมฝ่ายปกครองฝึกยุทธวิธีตั้งจุดสกัด-ฝึกระเบียบแถวพล อส.สำรอง พร้อมปฏิงานช่วยเหลือนายอำเภอ สนับสนุนภารกิจร่วมตำรวจ-ทหาร

เวลา 08.00 น.วันที่ 18 ม.ค.61 ที่หอประชุมอำเภอเมืองประจวบฯ จ.ประจวบฯ พันตำรวจโท เอกราช หุ่นงาม รองผู้กำกับปราบปราม สภ.เมืองประจวบฯ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโท วิริยะ เจียงวิเสริฐ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองประจวบฯ ครูฝึกประจำสถานี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ พร้อมคณะวิทยากรครูฝึกตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามของ สภ.เมืองประจวบฯ ร่วมฝึกสอนให้ความรู้ด้านความเป็นระเบียบวินัย การฝึกระเบียบแถว การฝึกสาธิตตั้งจุดตรวจจุดสกัดให้กับราษฎรอาสาที่สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประเภทสำรองของอำเภอเมืองประจวบฯ เพื่อร่วมปฏิบัติงานตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ และบุคคลตามหมายจับ ภารกิจเฝ้าระวังป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆที่อาจมีบุคคลแปลกหน้าแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ และตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ร่วมกับปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอและจังหวัด รวมถึงสนับสนุนตำรวจ-ทหาร ตามภารกิจที่มีการร้องขอ

โดยในการฝึกเป็นการจัดระเบียบแถว ซ้ายหัน ขวาหัน กลับหลังหัน การจัดแถวตอนตามระเบียบแถวที่ผู้บังคับบัญชาสั่ง รวมไปถึงการเดิน การนั่ง อย่างพร้อมเพรียง และการรับฟังบรรยายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีการระบาดในประเทศไทยที่นับวันจะเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าหลายภาคส่วนจะร่วมกันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอยู่ตลอดแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังได้ฝึกสาธิตวิธีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจค้นอย่างถูกวิธี ซึ่งต้องมีองค์ประกอบตามที่กฎหมายกำหนด
พันตำรวจโท เอกราช หุ่นงาม รองผู้กำกับปราบปราม สภ.เมืองประจวบฯ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดที่มีการระบาดในประเทศไทยอยู่ทุกวันนี้ เพราะกฎหมายในประเทศไทยมีโทษไม่รุนแรง ผู้เสพเป็นได้แค่ผู้ป่วย ส่วนผู้ค้าติดคุก ผู้ผลิตประหารชีวิต แต่ผู้ผลิตไม่ได้ผลิตในประเทศไทย ผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงแล้วแอบลักลอบนำเข้ามาขายในประเทศไทย เพราะกฎหมายต่างประเทศผลิตยาเสพติดไม่ผิดกฎหมาย แต่พอนำมาขายในประเทศไทยผิดกฎหมายและมีราคาสูง อีกอย่างเยาวชนไทยยังคึกคะนองตามเพื่อน ขาดความรู้ความเข้าใจโทษและพิษภัยยาเสพติด บางทีรู้ แต่ก็ยังอยากลองจนติด ซึ่งยาเสพติดในประเทศไทยจะหมดได้ กฏหมายต้องระบุให้ผู้เสพประหารชีวิต ซึ่งถ้าเมื่อไม่มีผู้เสพ ก็ไม่มีผู้ค้า แล้วผู้ผลิตก็จะเลิกไปเองอัตโนมัติ เพราะผลิตมาแล้วขายไม่ได้ เนื่องจากไม่มีผู้เสพ


เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบครีขันธ์
////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.