ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่นำผู้กองเหน่งมาศาลจังหวัดกันทรลักษ์

ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่นำผู้กองเหน่งมาศาลจังหวัดกันทรลักษ์

เวลา 09.00 น.วันที่ 8 มกราคม 2561 ที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ได้นำตัวร้อยเอก ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง  ซึ่งศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยทั้งสี่ โดยมี พ่อ แม่ พี่ สามี ญาติพี่น้อง ผอ.อ้อย มาร่วมสังเกตการณ์
จากเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 อัยการจังหวัดกันทรลักษ์ ได้นำสำนวนกว่า 2,000 หน้า ยื่นฟ้องศาลได้ประทับรับฟ้อง จำเลยทั้ง 4   โดยคำฟ้องพนักงานอัยการได้แจ้งข้อกล่าวหาร้อยเอก ศุภชัย ภาโส ผู้ต้องหาที่ 1 ในฐานความผิด คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป, ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร, ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น, ร่วมกันเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นซึ่งประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ, ร่วมกันปลอมและใช้หรืออ้างเอกสารปลอม, ร่วมกันใช้บัตรอีเลคทรอนิคของผู้อื่นโดยมิชอบ, ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น 

ศาลได้สรุปคดี ดังนี้
วันนี้ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งสี่ ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 81/2561 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ โจทย์  ร้อยเอกศุภชัย ภาโส ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน จำเลย(นางสุชาวดี ปทุมอินทร์ ที่ 2 นายวิฑูรย์ ท้าวแก้ว ที่ 3 นายประกรรษวัต คณะพันธ์ ที่ 4) โดยมีจำเลยที่ 1 , จำเลยที่ 4 , ทนายจำเลยที่ 1, ทนายจำเลยที่ 2, ทนายจำเลยที่ 3 และทนายจำเลยที่ 4 มาศาล
 จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ ศาลกำหนดวันนัดเพื่อส่งคดีเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองสิทธิและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.30 น. ตามที่คู่ความทุกฝ่ายมีวันว่างตรงกัน ส่วนการออกหมายขังระหว่างพิจารณาจำเลยที่ 1 ไว้แล้วจึงให้ใช้หมายขังดังกล่าวต่อไป ส่วนจำเลยที่2-4 ได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างพิจารณา จึงให้งดออกหมายขังระหว่างพิจารณาจำเลยที่ 2-4 และศาลมีคำสั่งให้มีหนังสือแจ้งสิทธิและนัดผู้เสียหายมาศาลในวันดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและตรวจ พยานหลักฐาน  8 มกราคม 2561

/// วสันต์ ดอกไม้ /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.