เชียงราย-ญาตินำศพหนุ่มถูก ผช.ผญบ.ยิงดับแห่ขอความเป็นธรรมนอภ.แม่สรวยเอาผิดมือยิงที่เหลือ

ญาตินำศพหนุ่มถูก ผช.ผญบ.ยิงดับแห่ขอความเป็นธรรมนอภ.แม่สรวยเอาผิดมือยิงที่เหลือ

        วันนี้(8 ม.ค. 61)เวลา 13.30 น.ที่ว่าการอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย น.ส.ศิริรัตน์ ระเบียงแฟนสาว
พร้อมนายจีระศักดิ์ ดำรงโชคชัยกุล ทนายความและญาติๆชาวบ้านห้วยน้ำขุ่น ม.14  และม.16 ต.ท่าก๊อ กว่า 200 คนได้นำโรงศพที่บรรจุร่างไร้วิญญาณของ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง  เสี่ยหนุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียชีวิตจากการถูกยิงดับขณะขับยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพฯ ผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ โดยเหตุเกิดขึ้นค่ำวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา จากบ้านคนตายมายังอำเภอแม่สรวย เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมทั้งให้เร่งรัดคดีและนำตัวผู้ร่วมลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายศรชัยมาลงโทษมายื่นต่อนายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอแม่สรวย โดยญาติๆและชาวบ้าน หลายคนได้ถือป้ายที่เขียนข้อความว่า"ใครเป็นคนลั่นไกปืนปลิดชีพ, จิตใจทำด้วยอะไร คนดีทำไมต้องตายและปืนกระบอกไหน ยิงนายศรชัย เป็นต้น มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เร่งดำเนินคดี


           จากนั้นตัวแทนผู้เสียหายนำโดยนายจีระศักดิ์ ได้เดินทางเข้าพบนายบุญส่ง นายอำเภอแม่สรวยและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อทำการยื่นหนังสือพร้อมทั้งปิดห้องประชุมชั้นสองเพื่อแจ้งวัตถุประสงค์ที่เดินทางมาในครั้งนี้อันประกอบการขอความช่วยเหลือด้านมนุษยชนในเรื่องการเยี่ยวยาแก่ผู้เสียชีวิต การหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่ประจำด่านในคืนเกิดเหตุว่าคนยิงปืนนั้นมีมากกว่า 1 คน จึงขอให้นำตัวเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่อยู่ประจำด่านคืนเกิดเหตุมาดำเนินคดีทั้งหมดซึ่งทางญาติๆจะไม่มีการฝังศพผู้ตายจนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

            นายบุญส่ง กล่าวว่า วันนี้ญาติๆนายศรชัยได้เดินทางมาติดตามคดีและสอบถามความคืบหน้าซึ่งตนเองได้ชี้แจงไปว่าด่านที่ตั้งนั้นเป็นด่านปกครองดำเนินการตามนโยบายการรักษาความปลอดภัยทางท้องถนนของรัฐบาลและเป็นแผนของจังหวัดเชียงราย 1 ใน 500 จุด ซึ่งมีทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร ทหารตำรวจ โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นหัวหน้าชุด  ในช่วง 7 วันอันตราย 28 ธ.ค.60 - 3 ม.ค.61 ซึ่งทราบว่าในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำด่านในคืนจำนวน 15 คนจาก 19 คนที่ลงชื่อ จึงให้ทำการสอบเจ้าหน้าที่ทั้ง 15 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนแจ้งว่ายังเหลืออีก 6 ปาก ตนจึงให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบให้เรียบร้อยโดยไวและให้นำอาวุธปืนทั้งหมดมาทำการตรวจพิสูจน์ตามคำร้องขอของญาติผู้เสียชีวิต ในด้านมนุษยชนและการเยี่ยวยาตนเองจะเร่งดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


            หลังจากญาติๆของนายศรชัยได้ทำการยืนหนังสือและหารือกับนายอำเภอจนเป็นที่พอใจแล้วจึงได้เดินทางกลับไปอย่างสงบ รายงานข่าวแจ้งว่าในวันนี้ญาตินายวุฒิชัย ผู้ตกเป็นผู้ต้องหาได้ไปยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดเชียงรายซึ่งสาลไม่อนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและอัตราโทษสูงโดยได้ส่งเรื่องทั้งหมดให้ศาลสูง(ศาลอุทธรณ์ภาค 5)เป็นผู้พิจารณาในการปล่อยตัวชั่วคราวซึ่งน่าจะทราบผลภายใน 2-3 วันนี้....


จักรภัทร   ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.