กุยบุรีจัดพิธีบวงสรวงวันอาสารักษาดินแดน รำลึก อส ที่เสียชีวิต ณ อนุสาวรีย์

เจริญ อาจประดิษฐ์/ประจวบคีรีขันธ์ 0849924219

กุยบุรีจัดพิธีบวงสรวงวันอาสารักษาดินแดน รำลึก อส ที่เสียชีวิต ณ อนุสาวรีย์

เมื่อเวลา 07.09 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี เป็นประธานในการจัดพิธีบวงสรวง และรำลึกถึง อาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต ณ รูปปั้นอนุสาวรีย์ อาสารักษาดินแดน ด้านหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายภาณุ ชาญประโคน ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน นำเหล่าอาสารักษาดินแดน ทั้งชายและหญิงเข้าร่วมในพิธี

โดย นายอำเภอกุยบุรี ได้ทำความเคารพต่ออนุสาวรีย์ พร้อมทั้งนำพวงมาลาขึ้นวางบนรูปปั้น จุดธูปเทียนบูชา พร้อมทั้งให้อาสารักษาดินแดนทุกคนได้ร่วมจุดธูปสักการะต่อหน้ารูปปั้น นายอำเภอกุยบุรีได้ให้โอวาทแก่อาสารักษาดินแดนทุกคน ขอมุ่งมั่นทำความดีเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยขอให้คำนึงถึงความดีงามของอาสารักษาดินแดน ดังที่สร้างอนุสาวรีย์ไว้นี้ โดยทุกท่านปกป้องประเทศชาติจนตัวตาย  หลังจากนั้นจึงได้ถ่ายร่วมกัน

สำหรับการจัดพิธีบวงสรวงในวันนี้ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ในวันที่10 กุมภาพันธ์ และอุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส.ที่เสียชีวิต

ทั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 ประเทศไทยได้มีการใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนขึ้นครั้งแรก ปัจจุบัน กองอาสารักษาดินแดนจัดตั้งเป็นเวลา 63 ปี และกองบัญชาการอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย จัดให้มีพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อรับฟังสารของผู้บัญชากองอาสารักษาดินแดน และจัดกิจกรรมในการพัฒนาด้านต่างๆ และให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้ทราบถึงวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

โดย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้สละกำลังกาย กำลังใจ เลือดเนื้อ และชีวิตทุ่มเทเข้าปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถือเป็นกำลังพลที่ภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครองทหาร และตำรวจ ทั้งในด้านรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม การรักษาความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยต่างๆจนถึงปัจจุบัน
///////////



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.