พิจิตร“สภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร จัดประชุมเวทีประชาคมพื้นที่ตำบลเป้าหมาย ตำบลฆะมัง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร”

พิจิตร“สภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร จัดประชุมเวทีประชาคมพื้นที่ตำบลเป้าหมาย ตำบลฆะมัง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร”

     เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลฆะมัง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร นายศุภเดช แสนภูมินิเทศ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การเกษตร นายไกรวิทย์ กฤตฤกษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ นางสาวทักษิฌา ขวัญชื่นใจ นักจัดการงานทั่วไป นางสาวนิสาชล สุดดี เจ้าหน้าที่ส่วนขับเคลื่อนและการมีส่วนร่วม และนายอัครพล กฤตฤกษ์ นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้เชียงใหม่ ดำเนินการจัดประชุมเวทีประชาคมพื้นที่ตำบลเป้าหมาย ตำบลฆะมัง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร โดยมีนายบรรจง พิจิตรวิไลเลิศ รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร นางฉลอง ทองรัตน์ นายสมพงษ์ บุญปู่ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ผู้แทนสภาเกษตรกรระดับตำบล ผู้แทนสภาเกษตรกรระดับหมู่บ้าน และเกษตรกรของตำบลฆะมังเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย


* การจัดประชุมฯ ครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรผู้มีส่วนได้เสียของพื้นที่ตำบลเป้าหมายระดมความคิดเห็น ร่วมกับหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน สถานศึกษา และพ่อค้าเอกชนในพื้นที่ ในการนำเสนอข้อมูลและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรทั้ง 5 ด้าน คือด้านหนี้สิน ,ที่ดินทำกิน ,แหล่งน้ำการเกษตร ,ราคาสินค้าเกษตร ,สวัสดิการ สิทธิเกษตรกร และการไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อนำไปประกอบการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบลเป็นเกษตรอุตสาหกรรม



** ด้านหน่วยงานราชการที่เข้าร่วมประชุมเวทีประชาคมครั้งนี้ เพื่อชี้แจงบทบาทภารหน้าที่ของหน่วยงาน มีนายบรรลือศักร ปิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาพิจิตรให้ความรู้เรื่องการพยากรณ์อากาศ ,เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพิจิตรให้ความรู้เรื่องกองทุนยุติธรรมจังหวัด ,เจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดพิจิตรให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทน ,เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ อีกทั้งยังร่วมรับฟังปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ไข  ตอบคำถามข้อสงสัยของเกษตรกร พร้อมจะได้ร่วมดำเนินการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ตามบทบาทภารกิจต่อไป

***ข้อมูลภาพข่าว : นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.