นายพิษณุ ตุลยวณิชย์ ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ จัดโครงการ “Kick Off” รณรงค์ควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. ณ วัดเขาเจดีย์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ นายพิษณุ ตุลยวณิชย์ ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ จัดโครงการ “Kick Off” รณรงค์ควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

  โดยได้รับเกียรติจาก นายบรรลือ สง่าจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมี นายพิษณุ ตุลยวณิชย์ ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ นายอำเภอตาคลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาคลี หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมให้การต้อนรับ ด้วย ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระปณิธานเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของ พระบาทสมเด็จพระปรมินมาหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการดูแลทุกข์สุขของพสกนิกรชาวไทย รวมถึงสรรพชีวิต ภายใต้ร่มพระบารมีให้ได้รับความผาสุก ตราบจนทุกวันนี้ และพระกระแสรับสั่งเมื่อครั้งเสด็จทอดพระเนตรการดำเนินงานของศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือ ณ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2559 ว่า “ ทรงห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ” และทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้า หมดไปจากประเทศไทย โดยต้องค่อยเป็นค่อยไป
 เพื่อเป็นการน้อมเกล้าจารึกพระเกียรติคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และสรรพชีวิต จังหวัดนครสวรรค์ จึงได้จัดโครงการ “Kick Off รณรงค์ควบคุมป้องกันโรคสุนัขบ้า” สืบเนื่องมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มีประชากรสุนัข 102,759 ตัว แมว 43,202 ตัว รวม 145,961 ตัว โดยมีการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างสม่ำเสมอทุกปี เป็นผลให้ไม่มีโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 เป็นต้นมา สำหรับในปีพ.ศ. 2561 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น องค์การปกครองท้องถิ่นทุกแห่ง หน่วยงานสาธารณสุข มหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตนครสวรรค์ ร่วมรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แก่สุนัขและแมวรวมทั้งบริการทำหมันสุนัขและแมวที่ไม่มีเจ้าของ ณ พื้นที่ใกล้บ้าน โดยประชาชนสามารถติดต่อสอบถามขอใช้บริการ ได้ที่หน่วยงานท้องถิ่น โดยหน่วยงานสังกัดกรมปศุสัตว์มีปริมาณวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวม 88,218 โด๊ส สำหรับให้บริการ





///// อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 /////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.