พยาบาลช่างสังเกตุ จำรองเท้า แว่น โจรมารักษาแผลที่ รพ. รีบแจ้ง ตร. จับกุมทันที

พยาบาลช่างสังเกตุ จำรองเท้า แว่น โจรมารักษาแผลที่ รพ. รีบแจ้ง ตร. จับกุมทันที

วันที่ 1 มีนาคม 2561 พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.นางรอง  พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตรสอบสวน พ.ต.ท.มานิตย์  สร้อยจิตร รอง ผกก.(สส) สภ.อ.นางรอง      รับแจ้งจาก รพ.นางรอง ว่ามีผู้ต้องสงสัย กรณีทำร้ายร่างกายพยาบาลสาว เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 จึงรีบมาควบคุมตัวผู้ต้องหา คือ นายพิสุทธิ์ศักดิ์ สุขรัตน์  อายุ  31ปี บ้านเลขที่  91 หมู่ 19 ต.คลองน้ำไหล  อ.คลองลาน  จ.กำแพงเพชร
สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 มีคนร้ายบุกเข้าทำร้ายพยาบาล รพ.นางรอง ที่เกิดเหตุเป็นหอพักของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนางรองตึกที่3 อาคาร สูง 4 ชั้น ด้านทิศตะวันออก บริเวณชั้นล่าง ห้องพักหมายเลข 3104 ผู้ต้องหาแอบอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว  ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ แผนกอายุรกรรมชาย  เผยว่า ตนเป็นพยาบาลโรงพยาบาลนางรอง  ก่อนเกิดเหตุได้ไปข้างนอกมาแล้วกลับเข้ามาที่หอพัก พอกลับมาถึงพบว่าไฟในห้องดับทั้งหมด เนื่องจากไฟตก จึงเดินไปตามช่างซ่อมบำรุงให้มาซ่อมให้จนใช้งานได้  ระหว่างนั้นตนออกไปซื้อของข้างนอก จึงไม่แน่ใจว่าได้ล็อกห้องหรือไม่ เมื่อกลับเข้าห้องอีกครั้งตนซักผ้า ทำธุระส่วนตัว  ไฟเกิดดับอีก  เป็นช่วงเวลาที่คนร้ายอยู่ด้านในใช้มีดปลายแหลมล๊อคตัวแล้วจี้ที่คอ พร้อมกับขู่ว่าให้ตนเงียบอย่าเสียงดัง แล้วเดินไปที่ห้องด้านใน ซึ่งตนเองขัดขืนและต่อสู้กัน เป็นจังหวะที่ตนเองกำมีดที่ผู้ต้องหาจี้ และผลักตัวเองออกทันที ทำให้มีดบาดเข้าที่นิ้วกลางข้างซ้ายบริเวณฝ่ามือจนเอ็นขาด ก่อนคนร้ายดูท่าไม่ดี แล้วหลบหนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างได  ตนเองจึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อประสานตำรวจมาที่เกิดเหตุ ก่อนไปทำแผล

จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องดังกล่าว แยกเป็นห้องพัก3ห้องอยู่ด้านใน มีข้าวของกระจัดกระจายสาเหตุเกิดจากการต่อสู้กับคนร้าย พบรอยเท้าที่บริเวณห้องน้ำ พบมีดปลายแหลม และยาสูบยี่ห้อหนึ่งตกอยู่บนที่นอนภายในห้องพักด้านในสุด  แต่ผู้ร้ายได้หลบหนีไปแล้วโดยปีนรั้วหลัง รพ.นางรอง พบเสื้อยืดสีขาวทิ้งหลังตู้ยาม สำหรับใช้คลุมหัว และเสื้อคลุมแขนยาวที่คนร้ายหยิบสวมในห้องเกิดเหตุ
หลังจากนั้น สายสืบ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี  พบว่ากระโดดปีนรั้วออกมาทางหลัง รพ.นางรอง
พนักงานสืบสวนได้ติดตามเส้นทางหลบหนีตามกล้องวงจรปิด    ที่คิดว่าน่าจะหลบหนี  และพบว่าคนร้ายได้ย้อนกลับมาเอารถมอเตอร์ไซค์ รพ อีกครั้งกลางดึกคืนเดียวกัน พร้อมขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ รพ.ให้ช่วยสอดส่องผู้ป่วยหากมีผู้ต้องสงสัยมา รพ. อีกครั้ง
วันที่ 1มีนาคม 2561 พยาบาล รพ.นางรอง พบมีผู้ป่วยมารักษาที่ รพ.ด้วยอาการกระดูกขาร้าว   แขนมีร่องรอยขีดข่วน พร้อมสังเกตุเห็นรองเท้า แว่นตา  ทรงผม ของผู้ป่วย มีลักษณะใกล้เคียงกับรูปภาพของผู้ต้องสงสัย ที่กล้องวงจรปิดหน้า รพ.จับภาพไว้ได้ และได้ส่งต่อกัน ในโรงพยาบาล  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบว่าเป็นผู้ต้องสงสัย หรือไม่

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้บุกรุกเข้าไปในหอพักพยาบาลวันเกิดเหตุจริง  ตนเองเป็นคน จ.กำแพงเพชร มาอยู่ที่บ้านภรรยาที่ อ.โนนสุวรรณ  จ.บุรีรัมย์  มีปัญหาการเงินจึงคิดจะไปขโมยทรัพย์สินมีค่า ในหอพักพยาบาลเพราะเห็นว่าเงียบไม่มีคนพลุกพล่าน ขณะเดินออกจากห้องนอนภายในห้องพัก ได้ยินเสียงคนอยู่ในห้องนอนอีกห้องหนึ่งกำลังเดินออกมา จึงหยิบมีดปอกผลไม้ในครัว มาจี้คอ  แต่พยาบาลขัดขืนเอามือจับมีดสู้ ทำให้เลือดพุ่งออกจากนิ้ว ตนตกใจจึงรีบกระโดดหนี   หลังจากกลับบ้านมีอาการปวดขา ภรรยาบังคับให้มาพบแพทย์ เช้าวันนี้ (1 มี.ค  2561) จึงมา รพ.นางรอง บอกว่ารถล้มทับขามา 2 วัน แล้ว โดยไม่รู้ตัวว่าตนกำลังถูกสงสัย เพราะวันนี้ก็ใส่รองเท้า แว่นตา  ที่ใช้ในวันก่อเหตุ
 เป็นผลให้ จนท.พยาบาลที่กำลังรักษาสังเกตุว่า รูปพรรณ ต่างๆตรงกับรูปในคลิปที่ ตำรวจแจกให้พนักงานใน รพ.ช่วยสอดส่องจึงแจ้ง ตร ในเวลาต่อมา

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนสถานที่ราชการ  โดยมีอาวุธมีดกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีทางร่างกายและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และนำผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  สภาพขาข้างขวาของนายพิสุทธิ์ศักดิ์ ใส่เฝือกอ่อน เนื่องจากกระดูกขาร้าวขณะกระโดดลงจากรั้ว รพ.นางรอง ต้องให้ จนท.ตำรวจ ประคองเดินตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.