“เพชรบูรณ์จัดงานวันนักข่าว”

“วันนักข่าว”

    เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 5 มีนาคม 2561นายศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรประจำจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานจัดงานวันนักข่าว ได้เชิญคณะสื่อมวลชนจากค่ายต่างๆทั้งสื่อสิ่งพิมพ์สื่อวิทยุโทรศัทน์ เพื่อพบปะสังสรรค์ โดยมีนักข่าวรุ่นเก๋า นายชาติ วิกสิตโกมุท อดีตผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดเพชรบูรณ์, ดร.อมรศักดิ์ ภู่วรกุลชัย บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวตำรวจประชาชนข้าราชการการเมืองและหัวหน้าข่าวภาค9, นายนริส คนงาม เลขาธิการกลุ่มหนังสือพิมพ์เบาะแสภาคเหนือและหนังสือพิมพ์อินไซท์ผู้นำจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ให้เกียรติร่วมงาน ณ.บริเวณร้านครัวฟลุ๊คกะเฟรชตลาดหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

       ซึ่งวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันสถาปนาสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2498 โดยนักข่าวรุ่นบุกเบิก 15 ท่าน ต่อมาได้เข้ารวมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสมาคมฯ เป็น “วันนักข่าว” หรือ “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” จนถึงปัจจุบัน
      สำหรับ “วันนักข่าว”ในปีนี้ ได้จัดงานขึ้นเพื่อพบปะสังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงการทำงานที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคตที่สื่อแขนงต่างๆต้องปรับตัวให้เข้ากับยุค4.0เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20 คน

         นายชาติ วิกสิตโกมุท อดีตผู้สื่อข่าวไทยรัฐฯลฯ ได้กล่าวว่านับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักได้ให้ความสำคัญกับวันที่มีความหมายกับอาชีพของตัวเอง ซึ่งบางครั้งในการทำงานอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้างแต่เมื่อถึงเวลาทุกคนก็พร้อมที่จะให้อภัยกันตนเห็นแล้วก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก


   ข่าวโดย. ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.