อุบลราชธานี จัดสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

ข่าว กฤษณะ วิลามาศ/อุบลราชธานี
อุบลราชธานี จัดสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

วัดประชาพิทักษ์ จัดกิจกรรม วัดประชารัฐสร้างสุข ในกิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญของโลก
ที่ ศาลาการเปรียญ วัดประชาพิทักษ์ บ้านกุดเป่ง ตำบลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย เจ้าอธิการหนูชิต สิริคุตโต เจ้าอาวาสวัดประชาพิทักษ์ พระภิกษุสงฆ์ พุทธศาสนิกชน ร่วมในพิธีเปิดงานตามที่มหาเถรสมาคม ได้มีมติ ในการประชุมมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2561ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับ คณะสงฆ์ องค์กร มูลนิธิ สถานศึกษา ภาครัฐ และเอกชน จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2561 ณ วัดประชาพิทักษ์ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุบลราชธานี
 และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ซึ่งวันสำคัญของโลก ขึ้น  ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในห้วงระหว่างวันที่ 24-30 พฤษภาคม พ.ศ.2561 กิจกรรมสำคัญประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 กิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ฟังธรรม และการปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับความสำคัญของวันวิสาขบูชา,บทบาทพระสงฆ์เกี่ยวกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ การจัดกิจกรรม Big Cleanning Day ตามโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” ของจิตอาสา เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน
ทั้งนี้ วัดประชาพิทักษ์ ได้จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และ เพื่อธำรงรักษาพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน คงไว้ซึ้งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สร้างสายสัมพันธ์ความรักความสามัคคี ระหว่าง วัด บ้าน ชุมชน และส่วนราชการ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การบรรยายธรรมเนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา การร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัด กิจกรรมทำสมาธิเจริญสติภาวนาถวายเป็นพุทธบูชา ทำวัดเย็น พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลฯ ตักบาตรพระสงฆ์ พิธีเวียนเทียน เป็นเสร็จพิธี มีผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันหนาแน่น




/////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.