ฉะเชิงเทรา-เปิดงานมหกรรม OTOP และของดีเมืองแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา-เปิดงานมหกรรม  OTOP และของดีเมืองแปดริ้ว

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสุวิทย์   คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดงานมหกรรม  OTOP และของดีเมืองแปดริ้ว  โดยมี นายอนัษฐพงษ์ วิหคเหิร พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย


*การจัดงานมหกรรมฯ ระหว่างวันที่ 28 - 30 พฤษภาคม 2561 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนท้องถิ่นพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ,การรวมกลุ่มแปรรูปสินค้าเกษตรต่อยอดนวัตกรรมโอทอป ,การตลาดสร้างความยั่งยืนจากภายใน เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้กำหนดทิศทางให้จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นเมืองที่พักอาศัยชั้นเดียว ทันสมัย และเป็นมาตรฐานโลก เพื่อรองรองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ



**กิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP แปดริ้ว ซึ่งมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และ OTOP ชวนชิม มีหลากหลายประเภท ประกอบด้วย อาหาร ,อาหารแปรรูป ,ผักผลไม้ ,ผ้า ,เครื่องแต่งกาย ,ของใช้ ,ของตกแต่ง ,ของที่ระลึก เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าจำนวน 104 ราย  โดยมีการบูรณาการเชิญผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนตลาดประชารัฐของดีจังหวัดฉะเชิงเทรา และกลุ่มอาชีพคนพิการของจังหวัดเข้าร่วมจัดจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ด้วย


***จังหวัดฉะเชิงเทรา มีนโยบายส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย เพื่อพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้ให้ประชาชน รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP)  และได้จัดสรรงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ. ศ. 2561 โครงการเพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) เพื่อให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ทั้งในเรื่องการบริหารกลุ่ม การพัฒนาคุณภาพสินค้า การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ถูกใจของผู้บริโภคทั่วไป ทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัดต่อไป



****ข้อมูลภาพข่าว:นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.