สุดเซง! ไร้เงาผู้ยื่นหนังสือร้องเรียนตลาดนัดวันอังคาร

สุดเซง! ไร้เงาผู้ยื่นหนังสือร้องเรียนตลาดนัดวันอังคาร


      เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2561 นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง นายอำเภอหนองไผ่ได้มอบหมายให้ นายมนูญศักดิ์ สังข์ทอง ปลัดอาวุโส อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชบูรณ์เป็นตัวแทนร่วมเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อจัดระเบียบ ตลาดนัดวันอังคาร บริเวณตลาดแสงอาทิตย์ พื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 11โดยมีตัวแทนจากเทศบาลตำบลหนองไผ่ประกอบไปด้วยนายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไผ่ ร.ต.อ.นิติธร เกศาอาจ รอง สวป.สภ.หนองไผ่ คณะกรรมการกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน กลุ่มแม่ค้าขายสินค้าตลาดนัดวันอังคาร และกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่อยู่หมู่ 5และหมู่ 11จำนวน กว่า 200 คน เข้าร่วมเวทีประชาคม ณ อาคารอเนกภิรมย์ อำเภอหนองไผ่
    สืบเนื่องจากได้มีผู้ส่งหนังสือร้องเรียนไปถึงเทศบาลตำบลหนอง พร้อมทั้งมีหนังสือร้องเรียนไปที่อำเภอหนองไผ่ และมีหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงเรื่องได้รับผลกระทบจากการจัดตลาดนัดในวันอังคาร เรื่องการสัญจรไปมาไม่สะดวกจึงได้ร้องไปยังหน่วยงานทั้ง 3 แห่ง เพื่อขอให้ย้ายตลาดนัดวันอังคารออกไปขายที่อื่น เกาะกระแสป้าทุบรถตลาดนัดจอดขวางหน้าบ้านที่เป็นข่าวฮือฮา
     ทั้งนี้อำเภอหนองไผ่จึงได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของทุกฝายซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มพ่อค้าที่ขายสินค้าในตลาดนัดวันอังคาร, กลุ่มชาวบ้านที่อยู่บริเวณรอบๆตลาดนัด และผู้ที่ยื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไข เมื่อเวลาร่วงเลยมาถึง 15.30 น.ก็ยังไม่เห็นเงาของผู้ยื่นหนังสือร้องเรียนจึงทำให้กลุ่มชาวบ้านที่อยู่รอบๆตลาดนัดฯและกลุ่มพ่อค้าขายสินค้าที่ตลาดนัดวันอังคาร เซงไปตามๆกัน       ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายที่มา จึงได้เสนอขอให้มีตลาดนัดในพื้นที่เดิมและขอให้คณะกรรมการกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน ได้จัดระเบียบถนนวันเวย์จากสี่แยกไฟแดงไปจนถึงร้านพงษ์มอเตอร์และให้รถจักรยานยนต์จอดชิดด้านขวามือเพื่อให้การจราจรในวันอังคารที่มีตลาดนัดสัญจรได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งในที่ประชุมก็ยกมือลงมติเห็นชอบตามนั้น








      ข่าวโดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.