“ปั่นลับแล ไม่แก่ต้องปั่น” แรลลี่จักรยาน 40 กิโลเมตร บนเส้นทางชมแหล่งท่องเที่ยว คาดนักปั่นไทยและต่างชาติเข้าร่วมนับ 1,000 คน


เมื่อ 17 ก.ย.2561 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมสีหราช จ.อุตรดิตถ์ นายกระจ่าง ขอนดอก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอลับแล ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “ปั่นลับแล ไม่แก่ต้องปั่น” กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 22–23 กันยายนนี้ ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองพระแล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมบนพื้นฐานความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทย
นายกระจ่าง ขอนดอก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์มีนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวน้อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับจังหวัดอื่นในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และจังหวัดใกล้เคียง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยจัดกิจกรรมแรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว “ปั่นลับแล ไม่แก่ต้องปั่น” ให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการ ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเมืองลับแล ซึ่งนอกจากจะมีโบราณสถานที่น่าสนใจมากมาย ยังเป็นแหล่งผลิตนสินค้าหัตถกรรมพื้นเมืองล้านนา เช่น ผ้าซิ่นตีนจก ไม้กวาด เป็นแหล่งปลูกลางสาดและทุเรียนหลง-หลินลับแล ผลไม้ที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาจักรยานทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมนับ 1,000 คน หวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
  ด้าน นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอลับแล กล่าวว่า ชาวเมืองลับแลยินดีต้อนรับนักกีฬาจักรยานและผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอลับแลให้มีความคึกคัก และมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ลับแล ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ชุมชน โบราณสถาน แหล่งศิลปวัฒนธรรมประเพณี แหล่งผลิตสินค้า อาหาร ผลผลิตทางการเกษตรที่มีชื่อเสียง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวต่างๆ อีกด้วย
สำหรับการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ การแข่งขันจักรยานแรลลี่ และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รวมระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร สนใจสมัครเข้าแข่งขันฟรี โดยเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook fan page “ปั่นลับแล ไม่แก่ต้องปั่น” หรือโทร. 097-3183765


***** นำรัก  สมบัติ  ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.