ราชบุรี ข่าว - ราชบุรี ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด



จังหวัดราชบุรีประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อเร่งรัดติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. วันที่ 18 ก.ย.61) นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 เพื่อเร่งรัดติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ ห้องประชุมหลวงยกกระบัตรชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพียงกัน

ทั้งนี้สถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดราชบุรียังคงมีเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบจำหน่ายในพื้นที่ และยังเป็นจุดพักยาเสพติด เพื่อผ่านลงสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งใช้กระจายยาเสพติดไปยังจังหวัดข้างเคียง ยาเสพติดที่แพร่ระบาดมากที่สุด ได้แก่ ยาบ้า กัญชา กระท่อม พบเอ็กซ์ตาซี และเคตามีน เริ่มมีการแพร่ระบาด จากข้อมูลที่ได้รับยังไม่พบว่ามีสถานการณ์การลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่บริเวณชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นการจับกุมคดียาเสพติดจากพื้นที่ตอนในเท่านั้น พบมีการลักลอบผลิตยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่อำเภอเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง โดยพื้นที่ที่พบมีการแพร่ระบาดหลักคืออำเภอบ้านโป่ง อำเภอเมือง และอำเภอโพธาราม ยาเสพติดที่แพร่ระบาดหลัก ได้แก่ ยาบ้า กัญชา ไอซ์ กระท่อม ยาอี ยาเลิฟ หรือยาเอ็กซ์ตาซี และเคตามีน แต่ยังพบในปริมาณที่ค่อนข้างน้อย เพราะมีการแพร่ระบาดยาเสพติดกระจายตัวอยู่ในทุกพื้นที่ตามสภาพเศรษฐกิจและความหนาแน่นของประชากรโดยเฉพาะในเขตเมือง

////////////////////////////////

นายสุพรชัย  ลิ้มคุณธรรมโม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.