โครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) และกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.)


 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ จัดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) และกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.)
    เนื่องด้วย ผู้ประกอบการร้านค้าในเขตอำเภอลาดยาว และพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ตามร้านค้าต่างๆ โดยแจ้งข้อหาเกี่ยวกับสินค้าที่จำหน่าย ว่าไม่เป็นไปตามกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และเป็นสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และได้ดำเนินการตรวจยึดสินค้าและถูกจับคุมไปหลายราย โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการชี้แจงข้อกฎหมายใดๆ แก้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ได้รับทราบ และร้านค้าขาดความรู้ความเข้าใจในข้อฏหมาย และร้านค้าไม่มีเจตนากระทำความผิดแต่อย่างใด
    ดังนั้น ทางเทศบาลตำบลลาดยาว นำโดย นายวิโรจน์ วิบูลรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลลาดยาว ได้ประสานขอความอนุเคราะห์ทีมวิทยากร จากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง มี สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) มาบรรยายให้ความรู้กับผู้ประกอบการร้านค้าทั้ง 4 อำเภอ ให้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ให้มีความรู้ในด้านกฎหมาย และถือปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง
   ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสมรักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอลาดยาว มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) และกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก) และมีหน่วยงานที่เข้าร่วมให้ความรู้ประกอบด้วยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 130 คน


////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 ////
 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.