สตูล องคมนตรีมอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสตูลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


        วันนี้21ก.ย.61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่เกิดฝนตกหนักเป็นเวลาหลายวันในพื้นที่จังหวัดสตูลทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกไพบูลย์  คุ้มฉายา  องคมนตรี  เป็นผู้แทนพระองค์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสตูล จำนวน 1,200 ชุด ณ หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล ต.เกตรี  อ.เมือง จ.สตูล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยมีนายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ 

          ในการนี้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี  ได้กล่าวกับราษฎรว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงห่วงใย พสกนิกรที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่  จึงได้พระราชทานสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย  สร้างความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรเป็นล้นพ้น   ทั้งนี้ องคมนตรี  ได้รับฟังบรรยายสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสตูล ที่ห้องประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล โดยมีนายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล พ.อ.นิคม ทองอินทร์แก้ว ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 / รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมด้วยส่วนราชการ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดในแต่ละพื้นที่ให้รับทราบข้อมูลด้วย
           สำหรับจังหวัดสตูลได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน  2561 ที่ผ่านมา  ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ 4 อำเภอ 19 ตำบล 113 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3,728 ครัวเรือน 12,838 คน  โดยอำเภอควนกาหลง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3 ตำบล 17 หมู่บ้าน 78 ครัวเรือน 305 คน อำเภอละงู ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 5 ตำบล 40 หมู่บ้าน 598 ครัวเรือน 1,841 คน อำเภอเมืองสตูล ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 7 ตำบล 40 หมู่บ้าน 598 ครัวเรือน 1,841 คน และอำเภอควนโดน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 4 ตำบล 20 หมู่บ้าน 1,012 ครัวเรือน 4,715 คน ซึ่งทางจังหวัดสตูลโดยหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ อาสาสมัครต่างๆและองค์กรเอกชน ได้ระดมสรรพกำลังเข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อน


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.