มณฑลกุ้ยโจว จัดงานจับคู่เจรจาธุรกิจ ไทย - จีนในปี 2561 ที่จังหวัดเชียงใหม่



นาย หยาง ถิงหง ประธานสภาที่ปรึกษาการเมือง เทศบาลเมืองผานโจว มณฑลกุ้ยโจว นำผู้บริหาร นักธุรกิจ เมืองผานโจว มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน พบส่วนราชการ ผู้นำองค์กรต่างๆ และนักธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่

เพื่อประสานความร่วมมือใหม่ของ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ร่วมสังสรรค์ หารือความร่วมมือ พัฒนาร่วมกัน แบ่งปันผลประโยชน์ของ“หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่

  นาย หยาง ถิงหงประธานสภาที่ปรึกษาการเมือง เทศบาลเมืองผานโจว มณฑลกุ้ยโจว กล่าวว่า  จีน – ไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อ 43 ปีที่แล้ว มีผลงานความร่วมมือสุดคณานับ จีนเป็นประเทศปลายทางการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย เป็นอันดับสองของประเทศนำเข้าสินค้า และเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของไทย  และประเทศไทยยังเป็นประเทศคู่ค้าจีนอันดับสามของประเทศอาเซียน ภายใต้กรอบ "One Belt, One Road" มีการแลกเปลี่ยนและร่วมมือด้านเศรษฐกิจการค้า อุตสาหกรรม เกษตรกรรม และภาคบริการมากขึ้น สร้างความเข้มแข็งให้กับการแลกเปลี่ยนในระดับท้องถิ่น การเชื่อมต่อโครงข่ายภายในภูมิภาคและการสื่อสารที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการพัฒนาวัฒนธรรมและเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด ความร่วมมือที่เป็นมิตรและเป็นประโยชน์ จะกลายเป็นรากฐานทางเศรษฐกิจที่ลึกซึ้งต่อไป

  ผานโจว เป็นไข่มุกเม็ดงามที่ฝังอยู่ในฝั่งตะวันตกของกุ้ยโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองอุทยานตั้งอยู่ระหว่างภูเขาและแม่น้ำ มีผู้คนที่ขยันขันแข็งและรักงบกว่า 1.2 ล้านคนในพื้นที่ 4056 ตารางกิโลเมตรที่เก่าแก่และลึกลับนี้ สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นและการปฏิรูป การเปิดกว้างได้ก้าวหน้าอย่างมากในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา นับเป็นเมืองที่มีอำนาจมากที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาค เป็น 100 เมืองและมณฑลที่มีศักยภาพการลงทุน

มากที่สุดในรอบ 9 ปีที่ผ่านมา ได้รับเกียรติยกย่องให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในจีนและเขตสาธิตการท่องเที่ยวแห่งชาติ ในปี 2017 GDP ของเมืองผานโจวสูงถึง 57,840 ล้านหยวน เติบโตในระดับ 12.5% รายได้ GDP ต่อหัวประชากร ถึง 48,200 หยวน การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับ 5 ล้านหยวนขึ้นไปมีถึง 64,516 ล้านหยวนและรายได้จากการคลังสาธารณะทั่วไปถึง 5,053 ล้านหยวน

จึงขอเชิญทุกท่านมาเยี่ยมชมเมือง ผานโจว เพื่อชื่นชมสภาพอากาศที่น่ารื่นรมย์ ทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์และประเพณีอันโดดเด่นของ ผานโจว และมาร่วมเป็นสักขีพยานในการผงาดขึ้นของเมืองใหม่และแบ่งปันผลตอบแทนจากการปฏิรูปและการพัฒนาของเมืองผานโจว มณฑลกุ้ยโจว

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.