แจกรถยนต์ โทรศัพท์ ทองคำและเงิน ให้กับประชาชน


เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ทีมงานผู้สื่อข่าว 13  สยามไทย ได้รายงานว่า
       จากการที่สำนักโรงเจเจ้าพ่อกวนอู ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดโรงบ่ม ตำบลยางงาม อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกข่าวประกาศว่าจะมีการแจกรถยนต์ โทรศัพท์ ทองคำและเงิน ให้กับประชาชนนั้น ปรากฏว่าข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนโดยทั่วไป จึงได้เฝ้ามองและติดตามกันมาโดยตลอด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก็เฝ้าติดตามจับตามองอย่างใกล้ชิด ว่าจะมีการแจกกันจริงหรือไม่หรือจะเป็นการหลอกลวง จนทำให้ชาวบ้านจำนวนมากทั้งใกล้และไกลต่างมีความหวังและเชื่อว่าจะได้รับของแจกดังกล่าว บางคนถึงขนาดนอนพักค้างคืนที่วัดเลยก็มี แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไปเพราะไม่มีการแจกจริง
     หลังทราบข่าวผู้สื่อข่าว 13 สยามไทย จึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีความเป็นมาอย่างไร แต่ก็ได้รับการกีดกันจากคนของสำนักโรงเจดังกล่าว ไม่ยอมให้เข้าไปสังเกตการณ์
     โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ได้มีตัวแทนบริษัท my world  มาเปิดให้ชาวบ้านลงทะเบียน ด้วยการใช้สำเนาบัตรประชาชนจำนวน 3 ฉบับ เพื่อเปิดซิมและให้นำซิมการ์ดดังกล่าวมารับตัวเครื่องโทรศัพท์ได้ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ครั้นเมื่อถึงเวลาตามนัดชาวบ้านต่างได้เดินทางมาเพื่อจะขอรับเครื่องโทรศัพท์ ตามที่ได้รับปากไว้ แต่แล้วทุกคนก็ต้องผิดหวังเนื่องจากว่าไม่มีการแจกจริง จากนั้นจึงมีคำถามผ่านเฟสบุ๊ค “แจกโทรศัพท์เมื่อไหร่จะได้ค่ะ” คำตอบผ่านเฟสบุ๊คจากบรรดาลูกศิษย์รายหนึ่งได้พูดทิ้งท้ายว่า กรุณารอกันด้วยความสงบอย่างมีสติ ของทุกอย่างเราไม่ได้เสียอะไรเลยไม่ใช่เหรอค่ะซึ่งเป็นคำตอบที่ได้รับกลับมา
   ทั้งนี้ นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง นายอำเภอหนองไผ่ได้กำชับให้ตำรวจพื้นที่ นำโดย พ.ต.อ.ทัพธนพล ปรุงประทิน ผู้กำกับการ สภ.นาเฉลียง ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกรงว่าจะมีการหลอกลวงชาวบ้าน เพื่อหวังผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งโดยใช้ชาวบ้านเป็นเครื่องมือ
กระทั่งต่อมา พระอธิการนุช  ฉฬภิญโญ เจ้าอาวาสวัดโรงบ่ม  หมู่ 3 ตำบลยางงาม  อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาสวัดโรงบ่ม ที่  02/2561 ให้ทาง “โรงเจโรงบ่มหยุดกิจกรรมในวัดโรงบ่มภายใน 7 วัน”ถ้าไม่ปฏิบัติทางวัดโรงบ่ม จะยกเลิกสัญญาเช่าที่วัด
      หลังจากที่ทีม ข่าว 13 สยามไทย ได้เสนอข่าวนี้ ออกไป ทำให้มีผู้สนใจติดตามเป็นจำนวนมาก ขณะที่สื่อโซเชียล ทั้งเฟสบุ๊ค และ ไลท์ ได้มีการแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนาๆ บ้างเห็นด้วย บ้างไม่เห็นด้วยและไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง ล่าสุดได้มีชาวบ้านเข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้วจำนวน นับสิบราย เพราะได้นำเอกสาร สำเนาบัตรประชาชนไปมอบให้กับโรงเจดังกล่าวด้วยหวังว่าจะได้รับแจกรถยนต์ โทรศัพท์ ทองคำและเงิน เพราะเกรงจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด
     ความคืบบหน้า ทีมข่าว 13 สยามไทย จะได้นำเสนอต่อไป


  ศักดิ์ชัย  วัชรลิมปกรณ์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.