จังหวัดนครสวรรค์เตรียมอำนวยความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562


จังหวัดนครสวรรค์เตรียมอำนวยความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้ทุกหน่วยงานเน้นหนักเรื่องวินัยจราจรและการบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่ก่อนถึงเทศกาล ส่วนระหว่างเทศกาลให้ทุกท้องที่เพิ่มมาตรการป้องกันให้รัดกุม ตั้งเป้าหมายไม่เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียเกินกว่าในช่วงปกติ

     ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมเพื่อร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล ปีใหม่ 2562 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ความสูญเสียจากอุบัติเหตุทั้งในช่วงปกติและเทศกาลสำคัญๆ แต่ละปีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก สำหรับสถานการณ์ย้อนหลัง 3 ปี สถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตของจังหวัดนครสวรรค์ ลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมีความสำคัญและควรดำเนินการต่อเนื่องทั้งปี เนื่องจาก วินัยจราจร สะท้อนวินัยชาติ  ซึ่งในช่วงปีใหม่ 2562 นี้ ทุกหน่วยงานต้องร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นอีกครั้ง ต้องวางมาตรการทั้งก่อนถึงเทศกาล ระหว่างเทศกาล และหลังเทศกาล บริหารจัดการทั้งระบบโดยเน้นหนักเรื่องวินัยและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด
 ด้านวิศวกรรมจราจรซึ่งเส้นทางหลักทั้งสายเอเชียและทางเลี่ยงเมือง อยู่ระหว่างการก่อสร้างจึงต้องติดตั้งป้าย สัญญาณเตือน เพื่อให้ผู้เดินทางมีข้อมูลตัดสินใจ รวมทั้งทางแยก ทางเลี่ยง จุดเสี่ยง ต้องสื่อสารกับผู้ใช้เส้นทาง อย่างชัดเจน หากต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ควรจำกัดความเร็วอย่างเหมาะสมกับสภาพการจราจร สำหรับอำเภอที่มีเส้นทางสายหลักผ่านให้หามาตรการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น
 ด้านรถโดยสารสาธารณะให้เข้มงวดทั้งตัวรถและผู้ขับขี่ เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ในระหว่างเทศกาลต้องจัดทีมราชราชการออกตรวจจุดบริการ ต่อเนื่องทุกพื้นที่ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจผู้ปฏิบัติงาน  พร้อมรับทราบปัญหาอุปสรรคเพื่อหาทางแก้ไขด้วย



////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644 //////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.