สตูล ผู้ว่าฯนำกำลังชุดจู่โจมกว่า 100 นายตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำสตูล


          เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.6ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  เป็นประธานปล่อยแถวและนำกำลังชุดจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ซึ่งเป็นการสนธิกำลังของทหาร ตำรวจ  ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จำนวน149 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำสตูล เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการเข้ม ในการตรวจสอบ ป้องกันการลักลอบค้ายาเสพติดและการกระทำสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำสตูล เพื่อให้เป็นเรือนจำสีขาวปราศจากยาเสพติด ตามมาตรการปราบปรามยาเสพติดเชิงรุก โดยได้มีการตรวจสอบเรือนนอนของผู้ต้องขังชาย-หญิงและพื้นที่เป้าหมายในแดนต่างๆ พร้อมทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของผู้ต้องขังทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดหรือฉวยโอกาสลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ โดยมีนายกาจก้อง  รัตนะ ผู้บัญชาการเรือนจำสตูล ให้การต้อนรับพร้อมเจ้าหน้าที่ นำตรวจค้นตามพื้นที่เป้าหมายอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม ซึ่งผลจากการตรวจค้นในครั้งนี้ ไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ส่วนผลการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังก็ ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะเช่นกัน


          นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า การปฏิบัติการในวันนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้เร่งรัดกวดขันในช่วง 3 เดือน โดยเฉพาะในเรื่องของยาเสพติด  ซึ่งวันนี้ได้มีการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและสาธารณะสุข เพื่อตรวจค้นเรือนจำของจังหวัดสตูล ทำให้เรือนจำเป็นเรือนจำสีขาวปราศจากยาเสพติด ซึ่งมีการตรวจอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ซึ่งการตรวจค้นก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบมีสิ่งเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาอยู่ในเรือนจำ ทั้งนี้เพือให้เกิดความโปร่งใสเกิดความชัดเจน ทำให้เรือนจำเป็นแหล่งฟื้นฟุ ผู้ต้องโทษและผู้หลงผิดอย่างแท้จริง
          สำหรับเรือนจำสตูลปัจจุบันมีผู้ต้องขังทั้งหมด 1,242 คน แยกเป็นชาย 1,115 คน หญิง 127 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหรือร้อยละ 70  รองลงมาเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ คิดเป็นร้อยละ 10


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูล

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.