พิจิตร-สหกรณ์จังหวัดพิจิตร ร่วมกับ ธ.ก.ส.พิจิตร ร่วมผนึกกำลังผลักดันให้ส.ก.ต.พิจิตร เปิดจุดรับซื้อข้าวเปลือกนาปีช่วยทั้งชาวนา , สมาชิก และฟื้นฟูสหกรณ์ หวังปลุกจิตสำนึกสมาชิกกว่า 55,000 คนร่วมสร้างสหกรณ์ในอนาคต

นายเจริญ  ทองหลอม  สหกรณ์จังหวัดพิจิตร  ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การรับซื้อข้าวเปลือกนาปี  พบว่า  ในปีนี้  สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. หรือ ส.ก.ต. ได้มีการเปิดจุดรับซื้อข้าวเปลือกนาปี  เพื่อรวบรวมข้าวเปลือกของสมาชิกสหกรณ์ขึ้น
โดยเริ่มต้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนมาถึงขณะนี้  สามารถรวบรวมข้าวหอมมะลิ  ได้ประมาณ 5,200 ตัน  ข้าวเปลือกจ้าวพันธุ์พิษณุโลก 80 อีกกว่า 1,800 ตัน
โดยรับซื้อข้าวหอมมะลิในราคาตั้งแต่  13,500  ถึง  14,000  บาท ข้าวเปลือกจ้าวราคา 8,800 – 9,000 บาท  ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่สูงกว่าทุกปี 
และชาวนามีความพึงพอใจสูงสุด  โดยได้เปิดจุดรับซื้อที่ลานของกลุ่มเกษตรทำนาเขาทราย  และลานรับซื้อผลิตผลของสหกรณ์การเกษตรทับคล้อ จำกัด  จังหวัดพิจิตร 
ทั้งนี้นับได้ว่าเป็นการรวบรวมข้าวเป็นปีแรก ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าไปสนับสนุนและส่งเสริมของทีมงานจากสหกรณ์จังหวัดพิจิตรร่วมกับธนาคาร  เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาพิจิตร   
ทำให้คณะกรรมการและทีมงานของฝ่ายจัดการของสหกรณ์ลุกขึ้นมาพูดคุยกับสมาชิกในที่ประชุมใหญ่และได้ร่วมกันกำหนดเป็นนโยบายในเรื่องการรวบรวมข้าวกันอย่างจริงจัง 
ซึ่งนับว่าเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมอย่างเป็นรูปธรรมที่สมาชิกของสหกรณ์  อีกกว่า  55,000 คน  ต้องลุกขึ้นมาร่วมกันสร้างสหกรณ์ของตนให้เข้มแข็งและพร้อมที่จะเป็นองค์กรหลักของชาวนาในจังหวัดพิจิตรที่จะได้พึ่งพาในการทำการเกษตรในอนาคตต่อไป

ข้อมูลภาพข่าว:ชมัยพร การสมทรัพย์ /ชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.