มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดโครงการพายเรือเพื่อเจ้าพระยาเก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย


เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ 10 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยาอำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์นายอรรถพรสิงหวิชัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธานเปิดโครงการพายเรือเพื่อเจ้าพระยาเก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทยซึ่งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยจัดขึ้น เพื่อเป็นการรณรงค์ให้คนไทยที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์อุทัยธานีชัยนาทสิงห์บุรีอ่างทองพระนครศรีอยุธยาปทุมธานีนนทบุรีกรุงเทพและสมุทรปราการ ตลอดระยะทาง 400 กิโลเมตรได้ร่วมกันอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาเลิกปล่อยน้ำเสียและเลิกทิ้งขยะลงสู่แม่น้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุคือการทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองซึ่งมีผลไปถึงปัญหาขยะในทะเล

ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาขยะอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางจะเป็นการแก้ปัญหาและจัดการขยะอย่างยั่งยืนโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคส่วนต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญยิ่งที่จะนำไปสู่การร่วมกันแก้ปัญหาขยะของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีการปล่อยขบวน เรือ คายัคจำนวน 10 ลำพายเก็บขยะตลอดเส้นทาง 400 กิโลเมตรจากนครสวรรค์ถึงจังหวัดสมุทรปราการ ต่อไป////


อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644//


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.