จ.อุทัยธานี...!!@ แถลงข่าวงาน "เทศกาลควายไทย ครั้งที่ 8" ...!!


จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลา 16.30 น. ณ ลานวัดสังกัสรัตนคีรี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการ จ.อุทัยธานี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวงาน "เทศกาลควายไทย ครั้งที่ 8 จ.อุทัยธานี"

พร้อมด้วย ร้อยตรีทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการ จ.อุทัยธานี นายเอกพงษ์ บุญมา ปศุสัตว์ จ.อุทัยธานี นายนุภาษ สันตยานนท์ เกษตรและสหกรณ์ จ.อุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จ.อุทัยธานี เข้าร่วมในการแถลงข่าวในครั้งนี้ จ.อุทัยธานีได้ให้ความสำคัญกับอาชีพเกษตรกรถือได้ว่าเป็นอาชีพหลักที่สำคัญของชาว จ.อุทัยธานี โดยเฉพาะอาชีพด้านปศุสัตว์ จากคำขวัญที่ว่า "ตลาดนัดดัง โค กระบือ" ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีในอดีตมี โคและกระบือ ที่มีสายพันธุ์ที่ดีเป็นจำนวนมาก ในปี พ.ศ. 2562 จ.อุทัยธานี จึงได้อนุมัติ งบประมาณตามแผนปฎิบัติราชการเพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์ โค กระบือ และไก่แสมดำ เพื่อรักษาความเป็น "อัตลักษณ์ของอุทัยธานี" และศึกษา วิจัย เพื่อขอรับขึ้นทะเบียนพันธุ์สัตว์เฉพาะถิ่น (GI)
ซึ่งงจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าปศุสัตว์ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและเป็นการกระตุ้นแหล่งเรียนรู้ ท่องเที่ยวการเกษตรเชิงนิเวศเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง ความมั่งคั่ง มั่นคง ในการประกอบอาชีพของครอบครัว ให้เกษตรกร มีรายได้เพิ่มขึ้น สำหรับการจัดงาน "เทศกาลควายไทย ครั้งที่ 8 จ.อุทัยธานี" จัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 12 -14 ธันวาคม 2561 ณ สนามประกวดสัตว์แยกอุทัยธานี - วัดสิงห์ จ.อุทัยธานี ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการด้านปศุสัตว์เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ และชมสาธิตการคัดพันธ์ไก่เก่ง ประกวดไก่แสมดำ ไก่แจ้นับดอก ประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง ประกวดกระบือทั่วไป ประกวดเขาควาย - เขาวัว  การประกวดกระบือและโคเนื้อพันธุ์อเมริกันบราห์มัน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระดับแกรนด์แชมป์เปี้ยน....



วินัย ชำนาญปืน ภาพ/ข่าว/รายงาน...!! แจ้งข่าวสาร ร้องทุกข์ 093 - 1717897

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.