☆ข่าวแพร่☆นายอำเภอสองเรียกหน่วยงานราชการประชุมเตียมความพร้อมทุกมิติในสิ้นปีใหม่

         
                                   
เมื่อเวลา๐๙.๐๐น.ของวันที่๓เดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๑ ณ.ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสอง นายกิติพัฒน์ กะวังนายอำเภอสองเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา สถานพยาบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงโดยทางอำเภอสองกำหนดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการในวันที่๓ธันวาคม และการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านในวันที่๔ ธันวาคม วันนี้ทางอำเภอสองแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ดังนี้ ๑.ร.ต.นิเวศ อินตุ้ย ตำแหน่งนายทหารชำนาญงานหน่วยสัสดีอำเภอเมืองแพร่ ช่วยราชการหน่วยสัสดีอำเภอสอง ๒.นายวิทยา กาวิละ ตำแหน่งหัวหน้าหัวหน้าหมวดการทางสอง ย้ายมาจากแขวงทางหลวงแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
  ในส่วนเรื่องเพื่อพิจรณาและการประสานการปฎิบัติตามนโยบายและข้อราชการสำคัญที่ทางนายอำเภอได้กำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งด้านการปราบปรามยาเสพติดการป่องกันและแก้ไขปัญหาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราและตรวจเข้มข้นตลอด๒๔ชั่วโมงเพราะในช่วงที่ผ่านมาขบวนการยาเสพติดจะลำเลียงยาบ้ายาเสพติดใช้ลำเลียงขนผ่านอำเภอสองมาช้านานส่วนทางด้านปัญหาการป้องกันด้านการจราจร
มาตรการด้านความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสิ้นปีใหม่ที่จะถึงนี้ซึ่งจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนมากจะเป็นถนนสายรองที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ส่วนถนนสายหลักการเกิดปัญหาอุบัติเหตุลดลงมากเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจเข้มและดูแลตลอด๒๔ชั่วโมง และตรวจจับแอลกอฮอลก็ดำเนินควบคู่กันไป การบริหารจัดการขยะและการดูแลรักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองข้อราชการสำคัญในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติพุทธศักราช๒๕๖๑โดยอำเภอสองกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรในวันที่๕ ธันวามคม พ.ศ.๒๕๖๑ ณ.หอปนะชุมอำเภอสองการจัดกิจกรรมBike อุ่นไอรักจังหวัดแพร่ การรับบริจาคเลือดที่หอประชุมอำเภอสอง การจัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนจิตอาสา การชี้แจงการดำเนินการการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว)สาธารณสุขอำเภอสองแจ้งสถานการโรคไข้เลือดออกประจำปี พ.ศ.๒๕๖๑ที่ผ่านมาในส่วนประเด็นข้อราชการการมอบนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการดำเนินงานของศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการประจำปีงบประมาณ๒๕๖๒ โดยทางจังหวัดแพร่แจ้งว่ารองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกนะลาโหม(พลเอกฯประวิตร วงค์สุวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงและบูรณาการ(ศบม.)ได้มอบนโยบายในการดำเนินการของ(ศบม.)ดังนี้ ๑.ดำเนินการด้านต่างๆเทิดทูนและปกป้องพระมหากษัตริย์รวมถึงการตวรจสอบติดตามและดำเนินการตามกฎหมายหากปรากฎการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ๒.ติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไป ความเคลื่อนไหวกลุ่มต่อต้านรัฐบาลและคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ และเฝ้าระวังการก่อเหตุและสร้างสถานการณ์ ๓.แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การทำประมงที่ผิดกฎหมาย การละเมิดลิขสิทธิ และปัญหาปากท้องของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ๔.กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในห้วงเทศกาลสำคัญอาทิเช่น วันลอยกระทง วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ณ.แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ๕.ปฎิบัติการข่าวสารเชิงรุกและบูรณาการสื่อในทุกมิติเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจและรับรู้ในข้อเท็จจริงได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาล ๖.ส่งเสริมภาพลักษณ์และสนับสนุนภารกิจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล
 นายอำเภอสองขอบคุณหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียงปิดการประชุม



ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสอง จังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.