โรงเรียนลาดยาววิทยาคม เปิดศูนย์การเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา และวัฒนธรรมประเพณี วิถีถิ่นลาดยาว


     นาง ปาริชาติ แรงกสิกร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวัฒนธรรมประเพณี วิถีถิ่นลาดยาว และเปิดศูนย์การเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา ที่โรงเรียนลาดยาววิทยาคม อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์
   โดยมีนายอรุณ รุ่งเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนลาดยาววิทยาคม คณะครู อาจารย์ นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ นางปาริชาติ แรงกสิกร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว โดยกลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมโรงเรียนลาดยาววิทยาคมได้จัดทำโครงการ สืบสานวัฒนธรรมประเพณี และศูนย์การเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา เพื่อให้นักเรียนระลึกถึงพระมหาคุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และมีความรู้ ความเข้าใจ การวิเคราะห์ ร่วมสืบทอดเข้าใจในเรื่องศาสตร์พระราชา และอนุรักษ์สืบสานประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยเฉพาะในเรื่องของข้าว ที่มีประเพณีและกิจกรรมที่น่าสนใจและควรอนุรักษ์ไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นและอนุรักษ์สืบต่อไป

    ซึ่งในกิจกรรมวันนี้ได้มีนิทรรศการวัฒนธรรมประเพณี วิถีถิ่นลาดยาว การเรียนรู้วิธีการเกี่ยวข้าวของพ่อ จากโครงการศึกษาพัฒนาห้วยฮ่องไคร์ อันเนื่องมาจาก พระราชดำริ การนวดข้าว และประเพณีสู่ขวัญข้าว ซึ่งเป็นวิถีชีวิตที่เก่าแก่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน




 /////อัมพณ จับศรทิพย์ ผู้สื่อข่าวพิเศษ รายงาน 0619525644/////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.