พะเยา แห่กดปงิน ยังวุ่น จนถึงกลางคืน ประชาชนยังคงยืนรอกดเงินแน่น

พรรณณีย์/พะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพะเยาว่า หลังจากรัฐบาลประกาศจะให้เงินเป็นของขวัญปีใหม่ กับผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะเริ่มโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในวันที่ 8-10 ธ.ค. โดยวันนี้เป็นวันแรก


บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาต่างๆในจังหวัดพะเยา เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากหลายอำเภอ ต่างนำบัตรเข้ามาต่อแถวยาวเหยียดเพื่อตรวจสอบยอดเงิน ที่ทางภาครัฐจะโอนให้ ด้วยการโอนเงินเข้าสู่ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายละ 500 บาท เพื่อลดภาระค่าครองชีพและเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตตั้งแต่เช้า จนถึงกลางคืนยังมีประชาชนเข้าแถวรอกดเงินกันเป็นจำนวนมาก

                 โดยวันนี้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่างนำบัตรมาเบิกถอนเงินสดผ่านระบบตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำเงินออกไปใช้จ่าย แต่ปรากฏว่า เงินดังกล่าวบางคน ยังไม่มีการโอนมา บางคนกดไม่เป็นต้องอาศัยคนอื่นกดให้ บางคนก็ให้ลูกหลานนำบัตรออกมากดแทน ในวันนี้ตรงกับวันหยุดยาว คนที่มีปัญหา คือ กดเงินไม่ออกต้องรอวันธนาคารเปิด   ถึงจะได้นำบัตรมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ และอีกส่วนหนึ่งยังไม่ทราบ ข่าวเกี่ยวกับการแจ้งว่าวันไหน บัตรประชาชนขึ้นด้วยต้นเลขอะไรกดได้วันไหน แต่ส่วนใหญ่จะเจอปัญหาชาวบ้านบอกกันปากต่อปากว่า  รัฐบาลจะโอนเงินให้ในวันที่ 8-10เท่านั้น จึงทำให้ประชาชนแห่กดเงิน เต็มตู้แต่ตู้ดังกล่าว

ส่วนปัญหาที่พบ ประชาชนใช้บัตรกดเงินแล้วบัตรไม่ทำรายการให้ เงินไม่ออก และคนแก่จำรหัสบัตรไม่ได้ ต้องรอวันเปิดทำการของธนาคารจึงจะไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าวันธนาคารเปิด คงวุ่นวายพอควร ที่รัฐจัดสวัสดิการให้ 500 บาท เพื่อใช้จ่ายในช่วงปีใหม่เป็นสิ่งที่ดีมาก ถึงแม้เงิน 500 บาทไม่มากนัก แต่สำหรับคนในชนบทแล้วมีความสำคัญมาก

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.