โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ร่วมกับ ผักโครงการหลวง นำผักมาจำหน่ายที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์


#โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์(สปร.) ขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมเลือกซื้อ ผัก ผลไม้เมืองหนาว สดจากไร่ของโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ทุกวันพฤหัสบดีของเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 ดังนี้
วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562
วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
และวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562
ในเวลา 06.00 – 13.00 น. ณ บริเวณลานหน้าห้องทันตกรรม ระหว่างอาคาร 1 และอาคาร 4 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

โดยผักที่ปลูกในโครงการหลวง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพืชผักเมืองหนาว
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช มีพระราชดำริให้ชาวเขาในเขตภาคเหนือปลูกพืชเมืองหนาวแทนการปลูกฝิ่น เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและยาเสพติด ทำให้เราจึงได้ทานผักเมืองหนาวที่ปลูกได้ในประเทศไทยเอง โดยไม่ต้องไปซื้อหาหรือนำเข้าจากเมืองนอก ซึ่งนอกจากเราจะได้ทานอาหารทื่ดีต่อสุขภาพ มั่นใจได้ในกระบวนการผลิตที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคแล้ว การซื้อพืชผลทางการเกษตรจากโครงการหลวงยังเป็นการกระจายรายได้ให้ชาวเขาได้มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวสืบต่อไปด้วย ทั้งนี้ต้องบอกว่า ผลผลิตประเภทผักในโครงการหลวงมีอยู่หลายชนิดมาก และมีการพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาใหม่อยู่ทุกปี วันนี้ขอนำชนิดผักที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นหรือได้ทานกันเท่าไร มาแนะนำให้ลองหาซื้อมาทานกัน
โดยมีรายการผักต่างๆ มาจำหน่าย ดังนี้ ข้าวโพดหวาน 2 สี , ข้าวโพดหวานสีม่วง , กะหล่ำปลี , กะหล่ำปลีหัวใจ , กะหล่ำปลีม่วง , ถั่วลันเตาหวาน , แครอท , พริกหวานคละสี , ฟักทองสีส้ม , ฟักทองญี่ปุ่น , ฟักทองจิ๋ว , ผักกาดหอมห่อ , บล็อกโคลี่ , ผักกาดขาวปลี , มันฝรั่ง , มะเขือม่วง , ต้นหอมญี่ปุ่น , มะเขือเทศเชอรี่แดง , มะเขือเทศโครงการหลวง , แตงกวา , ซุกินี่ , ผักกาดหัวญี่ปุ่น , บีทรูท , เบบี้ฮ่องเต้ , ตระกูลสลัด (คอส เบบี้คอส ผักกาดหอมใบแดง บัตเตอร์เฮด โอ๊คลีฟแดง โอ๊คลีฟเขียว ฟินเล่)
รายการผลไม้ มีดังนี้ เสาวรส , เคพกูสเบอรี่ , สตอเบอร์รี่ และก็มีประเภทพืชไร่ ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ , ข้าวกล้องไก่ป่า, ข้าวเลาทูหยา , ข้าวกล้องเหลือง , ถั่ว และ งา


////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.