สำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 10 ระหว่าง 2-3 มีนาคมนี้

สำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 10 ระหว่าง 2-3 มีนาคมนี้
       รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร "กร" ที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อนำรายได้สมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สนับสนุนโครงการและกิจกรรมสร้างวินัยจราจรรวมทั้งเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถ

          ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท อำเภอเมืองนครสวรรค์ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 10 ของจังหวัดนครสวรรค์ ในหมวด "กร" นางสุจิตรา อินดนตรี ขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถในครั้งจัดขึ้น 2 วัน คือ วันที่ 2 และวันที่ 3 มีนาคม ซึ่งป้ายทะเบียนทั้ง 301 หมายเลข ได้เข้าพิธีอธิษฐานจิตโดยเกจิอาจารย์ที่ชาวนครสวรรค์และใกล้เคียงเลื่อมใสศรัทธา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประมูลได้ มีการลงทะเบียนประมูลล่วงหน้า 643 ราย เป็นเงิน 1,855,000 บาท เป็นการเสนอด้วยวาจา 629 ราย ประมูลทางอินเทอร์เน็ต 14 ราย

          ด้าน นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การนำหมายเลขทะเบียนรถออกประมูลเป็นการทั่วไป เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมประมูลโดยเสมอภาค โปร่งใส รายได้จากการประมูลจะถูกนำเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งจะนำไปใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมลดอุบัติเหตุทางถนน เช่น โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสนามจราจรเยาวชน รวมทั้งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุทางถนน เช่น ช่วยเหลือผู้พิการเป็นอุปกรณ์ขาเทียม รถไฟฟ้าวีลแชร์ เป็นต้น

          ทั้งนี้ หลังพิธีเปิด รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และคณะ ได้มอบใบอนุญาตขับรถ ให้กับตัวแทนนักเรียนที่ผ่านการอบรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ จากโรงเรียนลาซาล โชติรวี 10 ราย พร้อมมอบความช่วยเหลือ ผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นอุปกรณ์ขาเทียมและรถไฟฟ้าวีลแชร์ 5 ราย หลังจากนั้น จึงเป็นการเริ่มประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ซึ่งผู้ที่พลาดโอกาสในวันนี้ สามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมประมูลได้ใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (3 มีนาคม) ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ท เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป



///////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644/////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.