กรุงเทพมหานคร-สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมกิจกรรมสัญจรเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ เขต 1 ที่เรส คิว ฟาร์ม แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร



วันที่ 8 มีนาคม 2562 ที่ เรส คิว ฟาร์ม แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร นายจรัญ  ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้นางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมสัญจรเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ เขต 1  โดยมีนางอภิญญา พรหมมีชัย เกษตรกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวเปิด  และนายธรรมรัตน์  แย้มขจร ผู้แทน Young Smart Farmer กรุงเทพมหานคร กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย ดร.วราภรณ์ พรหมพจน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 2 และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ เขต 1 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้





* การจัดกิจกรรมครั้งนี้  ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรภาคการเกษตรเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ  นโยบายพัฒนาเกษตรกรซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer เพื่อเป็นการทดแทนเกษตรกรรุ่นเก่า ซึ่งเกษตรกรอันเป็นคนรุ่นใหม่นี้ ได้มีการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ที่มีมาแต่เดิม สร้างวัฒนธรรมใหม่ๆ เครื่องมือทันสมัย  มีการพัฒนาด้านผลิตและการตลาดทำให้ภาคการเกษตรของไทยได้เกิดการพัฒนา Young Smart Farmer ได้หันมารวมตัวกันสร้างเครือข่าย  เกิดความเข้มแข็ง เกิดพลังต่อรอง พลังการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายที่มีศักยภาพ เป็นการพัฒนาทางการเกษตรอย่างสร้างสรรค์เป็นอย่างยิ่ง  

ซึ่งการจัดกิจกรรมสัญจรเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่เขต 1 ในครั้งนี้ มีเกษตรกรรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ สมาชิกกลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร รวมทั้งเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer เขต 1 อีก 8 จังหวัดเข้าร่วมคือ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรีชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง เข้าร่วมกิจกรรมสัญจรเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ เขต 1  ในครั้งนี้ด้วย ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แสดงศักยภาพ แสดงสินค้าและนวัตกรรมของเกษตรกรรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯกิจกรรมรับฟังบรรยายเรื่องการตลาด  ออนไลน์ โดยวิทยากรจากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กิจกรรมเยี่ยมชมศูนย์บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่กรุงเทพฯ (เรส คิวฟาร์ม) ซึ่งมีเรื่องเด่นคือการลดการใช้พลังงานทางการเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงเกษตร


** นางเศรษฐมณี ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ กล่าวว่า ได้เห็นการรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวของกลุ่ม Young Smart Farmer กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูง มีความคิดก้าวหน้า ริเริ่มแนวทางใหม่ๆ ด้วยอุดมการณ์อย่างแรงกล้า เพื่อพัฒนาด้านการเกษตรให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้ขับเคลื่อนด้านการเกษตรภายใต้ทายาทเกษตรกร ซึ่งมีแนวทางการดำเนินงานที่สอดคล้องกับกลุ่ม Young Smart Farmer  และจะได้บูรณาการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรร่วมกัน เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถ และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ต่อยอดเพิ่มมูลค่ากับผลผลิต ให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างสูงสุดต่อไป




*** ข้อมูลภาพข่าว: สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร / น.ส.เสาวลักษณ์ คงทอง ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน
///////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.