ศรีสะเกษ นักวิ่งกว่า 3,000 คน แห่วิ่งลำดวนบานฮาล์ฟมาราธอน 2019 ชิงถ้วยนายกรัฐมนตรี เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย




เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์จังหวัดศรีสะเกษ   ดร.อาคม  เติมพิทยาไพสิฐ  รมว.คมนาคม  พร้อมด้วย  ดร.วิจารย์  สิมาฉายา  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ในฐานะนายกสมาคมชาวศรีสะเกษ  นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.ศรีสะเกษ  พล.อ.วรพันธ์  วรศักดิ์โยธิน  อดีตนายกสมาคมชาวศรีสะเกษ  ที่ปรึกษาสมาคมชาวศรีสะเกษ  ดร.อภิชา  ระยับศรี  เลขาธิการสมาคมชาวศรีสะเกษ  นายวิทยา  วานิช  ผู้ดูแลโครงการฯ ได้ร่วมกันประกอบพิธีเปิดการแข่งขัน “ลำดวนบานฮาล์ฟมาราธอน  2019”  โดยถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทต่าง ๆ เป็นถ้วยเกียรติยศของ  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ปรากฏว่าได้มีบรรดานักวิ่งชาว  จ.ศรีสะเกษ  และชาวจังหวัดใกล้เคียงกว่า  3,000  คน  มาเข้าร่วมวิ่งกันอย่างคึกคัก


ดร.วิจารย์  สิมาฉายา  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ในฐานะนายกสมาคมชาวศรีสะเกษ  กล่าวว่า  สมาคมชาวศรีสะเกษได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริม  จ.ศรีสะเกษ  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น  ในนามเมืองดอกลำดวน  ตลอดจนเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดความตระหนักและรู้ถึงความสำคัญในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย การจัดเดิน – วิ่ง  ลำดวนบานฮาล์ฟมาราธอน  2019  แบ่งออกเป็น  3  ประเภทด้วยกัน  ได้แก่  ประเภทเดิน – วิ่ง  ระยะทาง  5  กม. ประเภทวิ่งมินิมาราธอน  ระยะทาง  12  กม.ประเภทวิ่งฮาล์ฟมาราธอน  ระยะทาง  21  กม. และประเภท  V.I.P  รวมทั้งมีการแบ่งประเภทรุ่น  อายุ  ทั้งชายและหญิง  ชิงเงินรางวัลรวม  126,600  บาท  พร้อมถ้วยเกียรติยศ  และเหรียญรางวัลจำนวนมาก  โดยทุกคนที่มาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเหรียญรางวัลเป็นที่ระลึกทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ในโอกาสเดียวกันนี้  พระครูโกศลสิกขกิจ  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง  เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์  และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา  ต.ไพรพัฒนา  อ.ภูสิงห์  จ.ศรีสะเกษ  ได้นำเอากรอบรูปยันต์ของหลวงปู่สรวง  หม่อนขวัญภูเขาไฟและเงินสดจำนวน  20,000  บาท  มามอบเป็นที่ระลึก  และเพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้  ให้กับ  ดร.อาคมเติมพิทยาไพสิฐ  ดร.วิจารย์  สิมาฉายา  และนายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  พร้อมทั้งจัดรถชัตเติลบัสนำเที่ยว  จำนวน  4  คัน  มาให้บริการนักวิ่งได้นั่งชมความสวยงามของเมืองศรีสะเกษเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย



************
ข่าว/ภาพ.....บุญทัน  ธุศรีวรรณ  จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.