กรุงเทพมหานคร –สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร จัดฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสารชีวภัณฑ์ เพื่อลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ




วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำแขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นายเทพชัย ปรีสง่า รองประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาการเกษตร กิจกรรม ฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสารชีวภัณฑ์เพื่อลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ และนายสมร เผื่อนบิดา สมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ เขตหนองจอก กล่าวรายงาน โดยมีนายเดชา นุตาลัย สมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพืช ,นางเศรษฐมณี  ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และเกษตรกรแขวงโคกแฝด เข้าร่วมการฝึกอบรม  ทั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการร่วมให้ความรู้ ดังนี้ 1) สำนักงานเกษตรพื้นที่ 1  ,2) สถานีพัฒนาที่ดินกรุงเทพฯ ,3) กรมตรวจบัญชีสหกรณ์



* การจัดฝึกอบรมครั้งนี้ เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตสารชีวภัณฑ์กำจัดสัตรูพืช การปรับปรุงดินให้มีคุณภาพ และการจัดการด้านบัญชีเพื่อลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ ให้แก่เกษตรกร และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ และให้เกษตรกรแปรรูปสินค้าด้านการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าและแปรรูปสินค้าเกษตรพร้อมจัดหาตลาดให้กับเกษตรกร



 ** นายเดชา นุตาลัย สมาชิกสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านพืช กล่าวว่าสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานครได้จัดเวทีประชาคมรับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะด้านการเกษตร ภายใต้โครงการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล (แขวง) และการพัฒนาเป็นเกษตรอุตสาหกรรม ของเกษตรกรแขวง โคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร  พบว่าเกษตรกรประสบปัญหาในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม อาทิเช่น ปัญหาสินค้าราคาตกต่ำ ปัญหาหนี้สินทางการเกษตร เนื่องจากต้นทุนการผลิตสูงซึ่งสาเหตุมาจากปัจจัยภายนอกเหนือจากการควบคุมและปัจจัยจากส่วนของเกษตรกร ที่ขาดองค์ความรู้และแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสม จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาพร้อมทั้งร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยงานเพื่อให้ความรู้และให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกร





*** นางเศรษฐมณี  ถิลา หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพฯ กล่าวว่า  จากการจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรมระดับตำบล  (แขวง) และการพัฒนาเป็นเกษตรอุตสาหกรรมแขวงโคกแฝก พบว่าปัญหาการทำเกษตรมีสาเหตุปัจจัยจากหลายๆด้าน อาจเกิดจากการขาดความรู้ ความเข้าใจและการปฏิบัติที่ถูกต้อง และหลายหน่วยงานได้ตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะร่วมพัฒนาแก้ไขปัญหาจึงได้บูรณาการงานเพื่อร่วมให้ความรู้พัฒนาเกษตรกร ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งเกษตรกรให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมที่จะพัฒนาก้าวไปสู่การเป็นเกษตรกรยุค 4.0 ต่อไป



  

**** ข้อมูลภาพข่าว : สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร / น.ส.เสาวลักษณ์ คงทอง ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.