พะเยา กกต.ชี้พรรคเพื่อไทยร้อง กกต.กลางไม่ชัดเกี่ยวข้องย้าย ผบก.


พรรณณีย์/พะเยา

กกต.จังหวัดพะเยา ชี้กรณีพรรคเพื่อไทย เข้าร้องเรื่องของการเลือกตั้ง ที่เป็นประเด็นเรื่องของการข่มขู่ ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เก็บประชนนั้น ผู้สมัครเดินทางเข้าร้องต่อ กกต.กลาง ส่วนเรื่องดังกล่าวนั้นก็ทราบข่าวเหมือนกันแต่ไม่มีผู้ยืนยันที่แท้จริง แต่ก็ให้ชุดสืบสวนลงติดตามข่าวในพื้นที่ต่อเนื่อง โดยในพื้นที่มีเพียงเข้าร้องเรียนเรืองการติดป้ายหาเสียงที่ผิดสถานที่และทำร้ายป้ายเล็กน้อย ขณะที่บรรยากาศของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หลังมีคำสั่งย้าย ผู้บังคับการ เป็นไปอย่างเงียบเหงาและไม่มีผู้ไดที่ออกมาให้ข่าว เพียงแต่รอรักษาการผู้บังคับการตำรวจที่จะมาปฏิบัติหน้าที่

นายปรพล พูตะกูล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา ระบุ กรณีการร้องเรียน ที่พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เข้าร้องเรียนต่อ กกต.กลาง น่าจะเป็นประเด็นที่มีการระบุว่ามีการซื้อเสียงเลือกตั้ง การมอบเครื่องวัดความดัน การสร้างเมรุ รวมทั้งการข่มขู่ของผู้สมัครพรรคหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งผู้สมัครไม่ได้มีการร้องเรียนในพื้นที่ โดยเข้าทำการร้องเรียนที่ส่วนกลาง สำหรับในพื้นที่นั้นในเรื่องของการร้องเรียนนั้นจะเป็นเพียงการทำลายป้ายหาเสียงเล็กน้อย รวมทั้งการติดป้ายหาเสียงผิดพื้นที่ และทาง กกต.ก็ได้แจ้งให้ผู้สมัครทำการแก้ไข นอกจากนั้นก็ยังมีกระแสข่าวว่ามีการเก็บบัตรประชาชน และทำการซื้อเสียง แต่เป็นเพียงการบอกกล่าวและไม่มีผู้ยืนยัน แต่ทาง กกต.ก็ได้ส่งชุดสืบสวนเข้าทำการสืบสวนในพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งไม่ขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวจะเป็นสาเหตุของการย้าย ผบก.พะเยา

สัมภาษณ์..นายปรพล พูตะกูล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพะเยา

ขณะที่บรรยากาศของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด หลังมีคำสั่งย้าย ผู้บังคับการ เป็นไปอย่างเงียบเหงาและไม่มีผู้ไดที่ออกมาให้ข่าว เพียงแต่รอรักษาการผู้บังคับการตำรวจที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ โดยคาดว่า พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล รองผู้บัญชาการภาค 5 จะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรพะเยา

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.