ฉะเชิงเทรา-นายสาโรจน์ มณีรัตน์ ประธานกลุ่มสืบสานประเพณีเคหะบ้านโพธิ์ ได้จัดงานอุปสมบทบุตรชาย ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ตลาดนัดเคหะบ้านโพธิ์ ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา




วันที่ 9 มีนาคม 2562 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ตลาดนัดเคหะบ้านโพธิ์ ตำบลลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา  นายสาโรจน์ มณีรัตน์ ประธานกลุ่มสืบสานประเพณีเคหะบ้านโพธิ์ ได้จัดงานอุปสมบท  นายภัทระ  มณีรัตน์ บุตรชาย เพื่อเป็นการทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และสืบสานรักษาประเพณีบวชพระ โดยมีนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ,นายกเทศมนตรีตำบลลาดขวาง ,ท้องถิ่นท้องที่ และชาวชุมชนในพื้นที่มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย




* นายสาโรจน์ มณีรัตน์ ประธานกลุ่มสืบสานประเพณีเคหะบ้านโพธิ์ เจ้าภาพงานอุปสมบท กล่าวว่า การจัดงานอุปสมบทบุตรชาย ถือว่าเป็นการปฏิบัติเพื่อสืบสานรักษาประเพณีบวชพระที่มีความสำคัญ และเป็นการบวชทดแทนบุญคุณของพ่อเม่  เนื่องจากตามประเพณีปฏิบัติในการบวช  ใครที่มีบุตรชายอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ และจะต้องมีความรับผิดชอบในการดำเนินชีวิตเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต้องเรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต ซึ่งพระพุทธศาสนามีหลักคำสอนแห่งความจริงของโลก ให้มนุษย์ได้รู้เข้าใจสาเหตุของคำว่าเกิด แก่ เจ็บ ตาย  ทำให้มนุษย์มีสติสัมปชัญญะ ใช้นำทางในการดำเนินชีวิตสู่สิ่งที่ดีที่ชอบ และได้ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเป็นช่วงที่จะต้องเข้าสู่พิธีอุปสมบทบวชพระดังที่กล่าวมา





** นายสาโรจน์ มณีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การอุปสมบทมีความสำคัญต่อบุตรชายของตน เนื่องจากบุตรชายจะต้องเติบโตเป็นผู้นำดูแลครอบครัวของเขาเองในอนาคต  นำพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
ทีได้ศึกษาในการบวชพระครั้งนี้ มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตให้มีความสุขพบเจอแต่สิ่งดีๆต่อไป











*** ข้อมูลภาพข่าว: นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.