☆ข่าวแพร่☆☆นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจราชการเยี่ยมเยือน ปชช.ชาวแพร่☆



  เมื่อเวลา๑๕.๐๐น.ของวันที่๑๖มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๒ ณ.สนามกีฬาองค์การบริการส่วนจังหวัดแพร่ พลฯเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลเอกอนุพงศ์
เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราชรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยา
กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะที่ติดตามได้เดินทางมาตรวจราชการเยี่ยมเยือนประชาชนชาวจังหวัดแพร่ โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ให้การต้อนรับพร้อมข้าราชการทุกภาคส่วนและประชาชนชาวจังหวัดแพร่จำนวนกว่า๑๕,๐๐๐คนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นหลังจากที่ทางนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางมาถึงเด็กๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลมารดาอุปถัมถ์ จังหวัดแพร่ มอบผ้าขาวม้าให้กับท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ติดตามและทางนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายกับพี่น้องชาวแพร่ที่มาให้การต้อนรับและทางคณะได้นั่งประจำที่โดยนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้กล่าวรายงานการดำเนินการของจังหวัดแพร่และนายกรัฐมนตรีได้ชมการแสดงของเด็กนักเรียนเทพนารีและชมวีดีทัศน์ในเรื่องไม้มีค่าป่าชุมชนและพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวรายงานการดำเนินงานของโครงการป่าชุมชน"คนกับป่า"ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาป่าไม้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นบนเวทีเป็นสักขีพยานในโครงการมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชนและมอบสมุดประจำตัวให้กับราษฎรชาวจังหวัดแพร่ที่ได้รับการจัดสรรคที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลในลักษณะแปลงร่วมให้แก้ราษฎรจำนวน๕แปลงโดยได้รับให้เข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยาง ตำบลแม่ทราย อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ จำนวน๙๓๕ไร่๑งาน๖๙ตรว.มีราษฎรได้รับประโยชน์๑๖๕แปลง๑๐๖รายตามนโยบายของรัฐบาลและ คทช.ท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวพบปะประชาชนชาวจังหวัดแพร่ได้นำผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมาให้ประชาชนรับทราบทุกโครงการส่วนประเด็นการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีบอกเพียงสั้นๆว่าขอให้เลือกให้ถูกคนและถูกพรรคและเปรียบเทียบว่าการเลือกส.ส.ผิดเหมือนกับว่าเลือกภรรยาที่ไม่ใช่เนื้อคู่ที่แท้จริงของคนเลือกนั้นเอง จากนั้นท่านนายกรัฐมนตรีได้เดินลงเวทีเพื่อเดินทางกลับและได้ทดลองทอผ้าหม้อฮ้อมสินค้าชุมชนที่ร้านค้าชุมชนชาวจังหวัดแพร่ที่นำมาจัดเพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ทดลองทอผ้าและได้เซ็นชื่อลงนามในผ้าผูกคอที่ประชาชนมอบให้ตลอดเส้นทางที่ท่านนายกรัฐมนตรีเดินกลับนั้นได้มีองค์กรต่างๆเหล่านักเรียนนักศึกษาตลอดถึงประชาชนที่ชื่นชอบขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นที่ระลึกตลอดเส้นทางที่เดินทางจนถึงรถที่ท่านนายกรัฐมนตรีนั่งมาเพื่อกลับไปยังสนามบินของจังหวัดแพร่เพื่อเดินทางโดยเฮลิคอร์ปเตอร์กลับกรุงเทพฯต่อไป




ณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ผู้สื่อข่าวรอบรั้วภูธรทีวี๑๓สยามไทยรายงานจากจังหวัดแพร่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.